Dự án sân vận động Chi Lăng: Kiến nghị thành phố gia hạn thuê mặt bằng đến hết quý 1-2022

.

ĐNO - Sáng 21-10, Chủ tịch UBND quận Hải Châu Lê Tự Gia Thạnh có buổi gặp các hộ đang thuê mặt bằng tại dự án Khu phức hợp Thương mại và dịch vụ cao tầng sân vận động Chi Lăng để nghe kiến nghị về xin gia hạn thời gian thuê mặt bằng.

Chủ tịch UBND quận hải Châu Lê Tự Gia Thạnh trao đổi, lắng nghe tâm tư của người dân tại buổi gặp mặt. Ảnh: HÀN NGUYÊN
Chủ tịch UBND quận Hải Châu Lê Tự Gia Thạnh (bên phải) trao đổi, lắng nghe tâm tư của người dân tại buổi gặp mặt. Ảnh: HÀN NGUYÊN

Theo đó, đại diện 60 hộ dân đã nhận tiền, đất đền bù giải tỏa theo dự án hiện đang thuê lại mặt bằng để kinh doanh, buôn bán có nguyện vọng gia hạn thời gian thuê mặt bằng đến hết quý 1-2022.

Bà Trần Thị Nhị Hà, số nhà 115 Lê Duẩn cho biết, hiện nay dịch bệnh cơ bản được kiểm soát, thành phố mở cửa trở lại nhiều hoạt động, gia đình đang cố gắng giải quyết số hàng còn tồn đọng trong thời gian giãn cách.

Do đó, bà Hà mong muốn thành phố tạo điều kiện cho gia hạn đến hết năm 2021 (âm lịch) để giải quyết dứt điểm, sau đó sẽ chủ động bàn giao mặt bằng cho thành phố.

Dãy mặt tiền đường Lê Duẩn nằm trong dự án hiện đang được các hộ thuê lại mặt bằng để kinh doanh. Ảnh: HÀN NGUYÊN
Dãy mặt tiền đường Lê Duẩn nằm trong dự án hiện đang được các hộ thuê lại mặt bằng để kinh doanh. Ảnh: HÀN NGUYÊN

Theo bà Trương Thị Kim Khuê, số nhà 89 Lê Duẩn, đại diện cho 19 hộ dân cùng hoàn cảnh, kiến nghị do dịch bệnh kéo dài, ảnh hưởng đến kinh doanh, thuê nhà và thanh lý tài sản, nên xin được gia hạn cho thuê mặt bằng tại dự án đến hết 30-3-2022. 

Ông Lê Tự Gia Thạnh cho biết, chủ trương của thành phố nêu rõ, đến hết 31-10-2021, các hộ đang sử dụng mặt bằng (thuê) phải trả lại để thành phố bàn giao cho cơ quan thi hành án thực hiện công tác thi hành án theo quy định.

Tuy nhiên, thời gian qua quận cũng như thành phố nhận được nhiều đơn kiến nghị của người dân xin gia hạn thuê mặt bằng.

Đây là những kiến nghị chính đáng, nhất là sau thời gian thành phố thực hiện giãn cách để chống dịch, ảnh hưởng rất lớn đến kinh doanh của người dân thành phố nói chung và các hộ dân ở trong vùng dự án nói riêng.

Do vậy, quận tổ chức buổi gặp mặt nhằm nắm bắt tâm tư, nguyện vọng cũng như kiến nghị chính đáng của người dân để tiếp thu và báo cáo lãnh đạo thành phố xin chủ trương.

“Trên tinh thần thẩm quyền của quận đến đâu, sẽ hỗ trợ cho người dân đến đó. Quận không có thẩm quyền gia hạn thời gian thuê mặt bằng của các hộ, nhưng quận tiếp thu, ghi nhận kiến nghị của các hộ và sẽ gửi trình lên thành phố xem xét.

Trường hợp thành phố đồng ý gia hạn, các hộ phải cam kết với quận hết thời gian gia hạn phải chủ động bàn giao mặt bằng cho thành phố. Hộ nào không chấp hành, quận sẽ tiến hành cưỡng chế”, ông Thạnh nói.

Đối với các trường hợp còn vướng mắc liên quan đến nhận đất tái định cư và cấp phép xây dựng (nơi ở mới), ông Thạnh đề nghị cơ quan chuyên môn, trong thẩm quyền của quận giải quyết nhanh chóng, thuận lợi nhất cho người dân.

Sau khi nghe giải thích, thông báo chủ trương của thành phố, tất cả các hộ dân tham gia buổi gặp mặt đã đồng thuận thống nhất xin gia hạn đến hết quý 1-2022 và chấp hành nghiêm túc việc bàn giao mặt bằng cho thành phố theo quy định khi hết thời gian gia hạn. 

HÀN NGUYÊN

;
;
.
.
.
.
.