Với mong muốn khôi phục và phát triển du lịch sau một thời gian dài im ắng bởi dịch bệnh, ngành du lịch thành phố đang đẩy mạnh truyền thông về điểm đến với du khách trong và ngoài nước.
Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng tổ chức chương trình livestream giới thiệu ẩm thực Đà Nẵng tới du khách vào tháng 7-2021. Ảnh: DIỆP NHƯ |
Theo Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng (đơn vị được giao triển khai chương trình), kế hoạch truyền thông du lịch trong tình hình bình thường mới của thành phố được chia làm 2 giai đoạn chính. Giai đoạn 1, từ tháng 11 đến 31-12-2021 là “Da Nang Now Open - Đà Nẵng đón bạn trở lại”. Thông điệp này tập trung quảng bá sự mở cửa trở lại các hoạt động của thành phố Đà Nẵng nói chung, hoạt động du lịch nói riêng và đẩy mạnh truyền thông chính sách, định hướng du lịch trong giai đoạn hiện nay. Ngành du lịch tiếp tục cập nhật các thông tin, quy định về phòng, chống Covid-19, tình hình tiêm vắc-xin của người dân và doanh nghiệp du lịch tại Đà Nẵng; việc đón khách du lịch, điều kiện để các đơn vị du lịch được phép hoạt động…
Việc truyền thông được đẩy mạnh trên các trang mạng xã hội, những kênh truyền thông online của các trang review (đánh giá) về du lịch, hội nhóm du lịch, các hội, doanh nghiệp, hãng hàng không, tập đoàn du lịch lớn, các tỉnh, thành phố liên kết... dưới các hình thức tin, bài, bộ ảnh, video, livestream.
Thành phố sẽ đẩy mạnh liên kết, hợp tác truyền thông với người đại diện du lịch Đà Nẵng tại các nước, các hãng thông tấn, Đại sứ quán Việt Nam ở một số quốc gia, các doanh nghiệp du lịch khai thác thị trường quốc tế để truyền thông du lịch Đà Nẵng an toàn, các chương trình sản phẩm, thông tin cần biết khi du lịch Đà Nẵng.
Đối với giai đoạn 2, từ tháng 1-2022, với thông điệp: “Enjoy Danang - Tận hưởng Đà Nẵng”, thành phố sẽ đẩy mạnh sự hiện diện của du lịch Đà Nẵng trên các báo điện tử, các kênh truyền hình, các trang mạng xã hội. Ngành du lịch còn tăng cường phối hợp với hiệp hội du lịch, các đơn vị kinh doanh du lịch, các hãng hàng không tại địa phương và các tỉnh, thành phố nhằm liên kết quảng bá du lịch với các gói ưu đãi, sản phẩm mới.
Ngoài ra, tăng cường các hoạt động marketing số, giới thiệu VR360 du lịch Đà Nẵng, quảng bá trên kênh truyền thông quốc tế lớn như CNN. Thành phố sẽ tổ chức các hoạt động quảng bá, xúc tiến hướng tới khai thác các phân khúc thị trường đang có xu hướng phát triển nhanh như: du lịch chăm sóc sức khỏe, du lịch sinh thái, du lịch golf và truyền thông du lịch thông qua các cuộc thi, các sự kiện, lễ hội văn hóa thể thao đặc sắc cũng như qua các hội nghị, hội thảo lớn trong nước và quốc tế; qua các đoàn famtrip, presstrip; mời KOL (người dẫn dắt, tư vấn chính), blogger nổi tiếng…
Bà Huỳnh Thị Hương Lan, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng cho biết, trước hết chương trình “Đà Nẵng Now open - Đà Nẵng đón bạn trở lại” sẽ được phát trực tuyến trên các nền tảng mạng xã hội Facebook, Tiktok, Instagram. Trong đó có tương tác giữa người dẫn chương trình, hướng dẫn viên, KOL (người dẫn dắt) giới thiệu những trải nghiệm hấp dẫn tại các điểm tham quan, ẩm thực Đà Nẵng thông qua kết nối, giao lưu và trao đổi thông tin liên quan đến du lịch và các câu hỏi đố vui có thưởng; thực hiện các mini game trước và trong chương trình livestream, diễn ra trong 3 đợt vào các ngày 20-11, 4-12 và 18-12 tới. Địa điểm dự kiến là các điểm tham quan dọc 2 bờ sông Hàn, tuyến phố ẩm thực ở Đà Nẵng và một số khu điểm du lịch đã mở cửa hoạt động trở lại.
Ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc Sở Du lịch nhìn nhận, việc đa dạng các hoạt động truyền thông, xúc tiến quảng bá du lịch dựa trên nền tảng công nghệ 4.0 để bắt kịp xu hướng ứng dụng mạng xã hội của thế giới luôn là hướng đi mà ngành du lịch Đà Nẵng hướng tới và triển khai.
Bên cạnh website chính thống, Đà Nẵng đã phát triển đồng loạt các kênh mạng xã hội gồm Facebook, Instagram, Youtube và Tiktok. Đáng chú ý, là các kênh truyền thông mạng xã hội của du lịch Đà Nẵng đều nhận được dấu tích xanh, đây là một nỗ lực rất lớn của ngành du lịch thành phố. Đơn cử, tính đến tháng 9-2021, fanpage Danang Fantasticity có 70.749 lượt thích (tăng gấp 2 so với 2020), tỷ lệ tiếp cận và tương tác gấp 5 lần so với năm 2020.
Đối với Instagram danang_fantasticity đã có gần 20.000 người theo dõi hay Tiktok Danang Fantasticity với hơn 50.000 người theo dõi. Trong nhiều năm qua, Đà Nẵng là một trong những địa phương đi đầu cả nước về phát triển du lịch theo hướng thông minh, tương tác với người dùng. Ngành du lịch thành phố đã tập trung xây dựng thương hiệu truyền thông, đầu tư vào công nghệ số trong công tác truyền thông để mang lại nhiều trải nghiệm và tiện ích cho du khách.
DIỆP NHƯ