Thêm kênh giới thiệu, tiêu thụ sản phẩm OCOP, nông sản của Đà Nẵng

.

ĐNO - Các sản phẩm OCOP, nông sản của Đà Nẵng và các địa phương được giới thiệu, bày bán ở sàn giao dịch nông sản của Hợp tác xã (HTX) Sunfood Đà Lạt - Chi nhánh Miền Trung (số 579-581 đường 29 Tháng 3, phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ).

Sản phẩm OCOP của các hợp tác xã trên địa bàn thành phố Đà Nẵng được giới thiệu, bày bán ở sàn giao dịch nông sản tại HTX Sunfood Đà Lạt - Chi nhánh Miền Trung. Ảnh: HOÀNG HIỆP
Sản phẩm OCOP của các hợp tác xã trên địa bàn thành phố Đà Nẵng được giới thiệu, bày bán ở sàn giao dịch nông sản tại Hợp tác xã Sunfood Đà Lạt - Chi nhánh Miền Trung. Ảnh: HOÀNG HIỆP

Ngày 20-11, Liên minh HTX thành phố Đà Nẵng phối hợp với HTX Sunfood Đà Lạt tổ chức khai trương sàn giao dịch nông sản, chi nhánh miền Trung của HTX này nhằm tăng cường giới thiệu, bày bán các sản phẩm OCOP, nông sản của hộ nông dân, HTX.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Liên minh HTX Việt Nam Lê Văn Nghị hoan nghênh việc khai trương sàn giao dịch nông sản và chi nhánh miền Trung của HTX Sunfood Đà Lạt không chỉ đánh dấu giai đoạn phát triển mới ra phạm vi cả nước của HTX này, mà còn thúc đẩy phong trào phát triển HTX trong cả nước trở thành những HTX quy mô lớn, tập đoàn HTX có quy mô quốc gia và xuyên quốc gia, tạo động lực thúc đẩy liên kết sản xuất, tiêu thụ sản phẩm hiệu quả theo chuỗi giá trị.

Thời gian qua, nhiều HTX trên địa bàn thành phố tham gia vào chuỗi cung ứng sản phẩm này của HTX Sunfood Đà Lạt, nhằm thúc đẩy sản xuất, tiêu thụ sản phẩm OCOP, nông sản của các HTX, tổ hợp tác.

Chủ tịch Hội đồng quản trị HTX Sunfood Đà Lạt Phạm Ngọc Thạch thông tin, đơn vị đã có một đội xe lưu động để vận chuyển 2 chiều những sản phẩm OCOP, nông sản của các hộ nông dân, HTX tại Đà Nẵng cũng như các địa phương ở miền Trung đến người tiêu dùng trong cả nước.

Hiện HTX đang có 70 loại sản phẩm rau, củ quả; 50 loại sản phẩm hoa; 47 loại sản phẩm của Đà Lạt; 100 mã sản phẩm của các tỉnh, thành phố miền Trung... Sản phẩm do HTX liên kết sản xuất, tiêu thụ đã chiếm 70% thị phần siêu thị nhỏ tại khu vực miền Trung.

Đơn vị đang thực hiện kế hoạch mở rộng chuỗi liên kết sản xuất, tiêu thụ, cung cấp sản phẩm đến 63 tỉnh, thành phố trong cả nước vào năm 2023 với dự kiến khoảng 2.000 mã sản phẩm.

HOÀNG HIỆP

;
;
.
.
.
.
.