Ứng dụng giám sát, hỗ trợ người cách ly y tế tại nhà trên điện thoại thông minh

.

ĐNO - Ngày 3-11, Sở Thông tin và Truyền thông cho biết, đơn vị vừa đưa mục giám sát hỗ trợ người cách ly y tế tại nhà vào ứng dụng Danang Smart City trên điện thoại thông minh.

Cụ thể, đối với người tự cách ly tại nhà, khi bắt đầu cách ly, cần thực hiện đăng ký một số điện thoại di động, tải và sử dụng chức năng “Khai báo cách ly tại nhà” của ứng dụng Danang Smart City.

Luôn sử dụng điện thoại bên mình (thay vòng đeo tay thông minh) và mở điện thoại 24/24 giờ; khai báo y tế và một số thông tin liên quan đến việc cách ly theo quy định trên chức năng “Khai báo cách ly tại nhà” ngay khi bắt đầu cách ly và định kỳ (hiện ứng dụng thiết lập 3 lần/ngày, vào lúc 8 giờ, 16 giờ và 21 giờ hằng ngày); nhận cuộc gọi hoặc nhắn tin (zalo, SMS) từ chính quyền và cơ quan y tế địa phương (để kiểm tra có cách ly ở nhà, hướng dẫn/nhắc khai báo y tế định kỳ hoặc các trường hợp khác).

Đối với chính quyền và cơ quan y tế địa phương, sử dụng phân hệ tại địa chỉ: https://quanlycachly.danang.gov.vn để giám sát, hỗ trợ kịp thời người cách ly tại nhà.

HÀ KHUÊ

;
;
.
.
.
.
.