Định mức phân bổ theo tiêu chí biên chế từ 40-68 triệu đồng/định biên/năm

.

ĐNO - HĐND thành phố vừa ban hành Nghị quyết số 52/2021/NQ-HĐND ngày 17-12-2021 quy định về phân cấp nguồn thu, nhiệm vụ chi của các cấp ngân sách; nguyên tắc, tiêu chí và định mức phân bổ dự toán chi thường xuyên ngân sách địa phương năm 2022 và tỷ lệ phần trăm phân chia giữa ngân sách các cấp chính quyền của thành phố. 

Theo đó, nghị quyết quy định các khoản thu ngân sách thành phố được hưởng 100%; các khoản thu phân chia giữa ngân sách Trung ương với ngân sách địa phương theo quy định tại Nghị định số 163/2016/NĐ-CP ngày 21-12-2016 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của luật ngân sách Nhà nước. 

Nghị quyết quy định các khoản thu ngân sách huyện Hòa Vang được hưởng 100%; các khoản thu phân chia giữa ngân sách thành phố với ngân sách huyện Hòa Vang. 

Về phân bổ dự toán chi thường xuyên ngân sách Nhà nước, nội dung đáng chú ý là định mức phân bổ theo tiêu chí biên chế từ 40-68 triệu đồng/định biên/năm.  

Định mức phân bổ theo tiêu chí biên chế này đã bao gồm các khoản chi thường xuyên phục vụ hoạt động bộ máy các cơ quan, bố trí kinh phí cho một số nhiệm vụ không thường xuyên, nhiệm vụ đặc thù của các ngành, lĩnh vực theo quy định. 

Mức phân bổ chi khác ngân sách bằng 2% tổng các khoản chi thường xuyên đã tính được theo định mức phân bổ dự toán chi ngân sách. Mức phân bổ chi khác ngân sách bằng 4% tổng các khoản chi thường xuyên đã tính được theo định mức phân bổ dự toán chi ngân sách cho đơn vị dự toán UBND phường để thực hiện các nhiệm vụ đột xuất phát sinh trên địa bàn phường theo chủ trương của cấp có thẩm quyền.

Nghị quyết có hiệu lực từ ngày 1-1-2022, áp dụng từ năm ngân sách 2022 và thời kỳ ổn định ngân sách mới theo quy định của Luật Ngân sách nhà nước và Nghị quyết của Quốc hội.  

MAI QUẾ

;
;
.
.
.
.
.