Hỗ trợ đến 60 triệu đồng khi đăng ký bảo hộ tài sản trí tuệ

.

ĐNO - HĐND thành phố vừa ban hành Nghị quyết số 62/2021/NQ-HĐND ngày 17-12-2021 về quy định mức hỗ trợ đăng ký bảo hộ tài sản trí tuệ đến năm 2030 trên địa bàn thành phố. 

Theo đó, thành phố hỗ trợ 30 triệu đồng/đơn (trường hợp đã có quyết định chấp nhận đơn hợp lệ) đối với đơn đăng ký bảo hộ sáng chế và đăng ký bảo hộ, công nhận giống cây trồng mới; hỗ trợ 15 triệu đồng/văn bằng bảo hộ đối với đơn đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp và nhãn hiệu.

Đối với đăng ký bảo hộ ở nước ngoài, thành phố hỗ trợ 60 triệu đồng/đơn được chấp nhận hợp lệ, các văn bản tương ứng theo quy định của tổ chức quốc tế hoặc quốc gia nộp đơn. Nghị quyết không áp dụng  đối với các đối tượng sở hữu trí tuệ đã nhận hỗ trợ từ nguồn ngân sách của Nhà nước.

Trường hợp thuộc đối tượng được hỗ trợ của nhiều chính sách về hỗ trợ bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ thì tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp được chọn chính sách có mức hỗ trợ cao nhất.

Những nội dung khác liên quan đến việc hỗ trợ đăng ký bảo hộ đối với sáng chế, kiểu dáng công nghiệp và nhãn hiệu; đăng ký bảo hộ, công nhận giống cây trồng mới trên địa bàn thành phố không quy định tại Nghị quyết này thì thực hiện theo quy định tại Thông tư số 75/2021/TT-BTC ngày 9-9-2021 của Bộ Tài chính quy định về quản lý tài chính thực hiện Chương trình phát triển tài sản trí tuệ đến năm 2030.

Nghị quyết có hiệu lực từ ngày 1-1-2022.

MAI QUẾ

;
;
.
.
.
.
.