Thí điểm khai thác dịch vụ du lịch kết hợp phát triển nông nghiệp, lâm nghiệp, nuôi trồng thủy sản

.

ĐNO - HĐND thành phố vừa ban hành Nghị quyết số 82/NQ-HĐND về việc thống nhất chủ trương thực hiện thí điểm khai thác dịch vụ du lịch kết hợp phát triển nông nghiệp, lâm nghiệp, nuôi trồng thủy sản trên địa bàn huyện Hòa Vang.

Cụ thể, thời gian thực hiện thí điểm từ năm 2022-2025 với số lượng không quá 15 mô hình trên địa bàn huyện. Theo đó, các mô hình thí điểm phải có diện tích từ 3.000 m2 trở lên đối với đất nông nghiệp (gồm đất trồng cây lâu năm, đất trồng cây hằng năm), đất nuôi trồng thủy sản; 10.000m2 trở lên đối với đất rừng sản xuất. Các dịch vụ du lịch được triển khai gồm: dịch vụ trải nghiệm, ăn uống, vui chơi, giải trí; không được cung cấp dịch vụ lưu trú.

Việc thực hiện các mô hình thí điểm phải tuân theo nguyên tắc khai thác không gian, cảnh quan sinh thái vùng sản xuất nông, lâm, nuôi trồng thủy sản để gia tăng giá trị kinh tế, tạo sinh kế mới cho người dân nông thôn; đáp ứng nhu cầu vui chơi giải trí cho đối tượng khách du lịch trong ngày, người dân đô thị và trải nghiệm thực tế cho học sinh, sinh viên.

Bên cạnh đó, không thay đổi mục đích sử dụng đất, rừng; không thay đổi kết cấu và hiện trạng đất, rừng; không làm thoái hóa tính chất và môi trường đất nông nghiệp; không gây ô nhiễm nguồn nước, không thay đổi cơ cấu cây trồng; các hạng mục cơ sở vật chất được lắp dựng phải bằng vật liệu thô sơ, thân thiện với môi trường, không phá vỡ cảnh quang chung.

VĂN HOÀNG

;
;
.
.
.
.
.
Liên kết hữu ích