Thúc đẩy vai trò đổi mới sáng tạo trong phòng, chống dịch và phục hồi kinh tế

.

Ngày 10-12, Sở Khoa học và Công nghệ thành phố phối hợp Trung tâm Hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo quốc gia tổ chức hội nghị trực tuyến về vai trò của doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo trong ứng phó Covid-19 và phục hồi kinh tế.

Đây là một hoạt động của Làng Impact (Làng khởi nghiệp kinh doanh tạo tác động xã hội) trong khuôn khổ Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sách tạo quốc gia TechFest 2021.

Tại hội nghị, đại diện Sở Khoa học và Công nghệ thành phố thông tin về hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Đà Nẵng.

Theo đó, Đà Nẵng đã hình thành và phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp của thành phố với nhiều thành tố (6 vườn ươm, 2 không gian sáng tạo, 9 khu làm việc chung, 4 quỹ đầu tư, 10 CLB khởi nghiệp và các doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo), thành lập Trung tâm Hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Đà Nẵng và đang xúc tiến thành lập Trung tâm Hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo quốc gia tại Đà Nẵng.

Nhiều giải pháp về chuyển đổi số và công nghệ thông tin cũng đã ra đời để thích ứng với dịch bệnh, qua đó khẳng định vai trò của đổi mới sáng tạo trong phòng, chống Covid-19 và phát triển kinh tế như các giải pháp triển lãm thực tế ảo, du lịch thông minh...

MINH LÊ

;
;
.
.
.
.
.