Đà Nẵng đón khách đến du lịch, nghỉ dưỡng trong ngày đầu năm mới

.

ĐNO - Sáng 1-1, chuyến bay VN116 do Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) đưa 184 hành khách từ Thành phố Hồ Chí Minh hạ cánh xuống Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng lúc 10 giờ 35 phút.

Những vị khách may mắn đầu tiên trên chuyến bay được chào mừng và nhận quà tặng trong ngày đầu năm mới. Ảnh:THU HÀ.
Những vị khách may mắn đầu tiên trên chuyến bay được chào mừng và nhận quà tặng trong ngày đầu năm mới. Ảnh:THU HÀ

Theo đó, Sở Du lịch phối hợp với Vietnam Airlines, Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng tổ chức đón những vị khách đầu tiên đến với Đà Nẵng trong ngày đầu năm 2022.

Là một trong những vị khách có mặt trên chuyến bay đầu tiên đến Đà Nẵng và may mắn được nhận thẻ quà tặng của Vietnam Airlines, chị Trần Thị Mỹ Tâm, (du khách đến từ Thành phố Hồ Chí Minh) cho biết, chị đã đến Đà Nẵng rất nhiều lần, chuyến đi này chị và gia đình đến đây để nghỉ dưỡng sau một năm có rất nhiều biến động.

"Đà Nẵng thực hiện công tác phòng, chống dịch rất tốt nên gia đình tôi khá yên tâm. Hy vọng năm mới dịch bệnh sẽ sớm qua đi và các hoạt động du lịch của Đà Nẵng sẽ sớm trở lại sôi động như trước đây.", chị Tâm chia sẻ.

Du khách đều bảo đảm côg tác phòng chống dịch để bảo đảm an toàn. Trong ảnh: Chị Trần Thị Mỹ Tâm (bên phải) cảm thấy khá yên tâm trong chuyến đi nghỉ ngày đầu năm mới của gia đình. Ảnh: THU HÀ
Hành trình đưa du khách đến Đà Nẵng bảo đảm công tác phòng chống dịch. Trong ảnh: Chị Trần Thị Mỹ Tâm (bên phải) cảm thấy khá yên tâm trong chuyến đi nghỉ ngày đầu năm mới của gia đình. Ảnh: THU HÀ

Giám đốc Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng Nguyễn Thị Hoài An cho biết, trong năm 2022, ngành du lịch tiếp tục đưa ra các kế hoạch phục hồi du lịch. Điểm nhấn của 2022 sẽ là chuyển đổi số trên tất cả các lĩnh vực như xúc tiến, quảng bá du lịch… Diễn đàn phát triển đường bay châu Á, với sự tham gia của các hãng hàng không và các sân bay của các thành phố lớn trong khắp châu Á dự kiến diễn ra giữa năm 2022, hy vọng sẽ giúp kết nối, mở ra những chặng bay mới tiềm năng cho ngành du lịch Đà Nẵng trong năm tới...

Các du khách được chào mừng trong chuyến bay đến Đà Nẵng dịp đầu năm mới. Ảnh: THU HÀ
Các du khách được chào mừng trong chuyến bay đến Đà Nẵng dịp đầu năm mới. Ảnh: THU HÀ

Tại buổi lễ đón khách, 3 hành khách may mắn đã nhận được 3 thẻ quà tặng vé máy bay khứ hồi Vietnam Airlines.

Được biết, các đường bay nội địa được khai thác trở lại từ 10-10-2021 sau thời gian dài bị dừng bay vì diễn biến phức tạp của Covid-19.

Theo kế hoạch của các hãng hàng không, dự kiến từ ngày 1-1-2022 sẽ khai thác hơn 630 chuyến với 8 chặng bay nội địa từ Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Lạt (Lâm Đồng), Nha Trang (Khánh Hoà), Phú Quốc (Kiên Giang), Buôn Mê Thuột (Đắk Lắk), Hải Phòng, Cần Thơ đến Đà Nẵng.

Riêng Vietnam Airlines Group (gồm 3 hãng Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO) từ ngày 1-1-2022 sẽ tăng tần suất nhiều đường bay trong mạng đường bay nội địa. Trung bình mỗi ngày thực hiện khoảng 300 chuyến bay một chiều, số ghế cung ứng tăng 120% so với hiện tại nhằm phục vụ cao điểm tết 2022.

Năm 2022 được định hướng là "Năm thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh và phục hồi phát triển kinh tế xã hội", ngành du lịch Đà Nẵng dự kiến 2 kịch bản đón khách.

Trong đó, kịch bản 1 phấn đấu tổng lượt khách lưu trú dự kiến đạt 3,5 triệu lượt khách, tăng 3 lần so với ước thực hiện năm 2021, khách quốc tế ước khoảng 180.000 lượt, tăng 1,6 lần và khách nội địa ước đạt hơn 3,32 triệu lượt, tăng 3 lần so với năm 2021.

Kịch bản 2, lượng khách do cơ sở lưu trú phục vụ ước khoảng 2,1 triệu lượt khách, tăng 87,8% so với năm 2021, khách quốc tế ước đạt 100.000 lượt, khác nội địa ước đạt 2 triệu lượt, tăng2 lần so với năm 2021.

THU HÀ

;
;
.
.
.
.
.
Liên kết hữu ích