Giỏ quà Tết đa dạng, giá hợp lý

.

Thời điểm này, thị trường kinh doanh hàng hóa Tết đã khởi động khá nhộn nhịp. Các siêu thị, cửa hàng bán lẻ… đã tung ra nhiều mẫu giỏ quà Tết với nhiều mức giá khác nhau để khách hàng dễ lựa chọn. Trong đó, các sản phẩm thực phẩm đóng gói, sản phẩm về sức khỏe, nông sản sạch… được nhiều người tiêu dùng chọn mua.

Người dân mua sắm tại siêu thị Lotte Mart.Ảnh: QUỲNH TRANG
Người dân mua sắm tại siêu thị Lotte Mart. Ảnh: QUỲNH TRANG

Khảo sát tại các siêu thị, cửa hàng bán lẻ cho thấy, hàng Tết đã trưng bày trên kệ hàng. Ngoài các giỏ quà truyền thống gồm bánh, kẹo, mứt, trà, rượu, các loại hạt, lạp xưởng, gạo..., giỏ quà Tết năm nay còn xuất hiện nhiều sản phẩm chăm sóc sức khỏe, nông sản sạch như: chanh sành ủ muối, mật ong thảo dược, chanh gừng, mật ong nhân sâm, mật ong nguyên chất. Giá các loại giỏ quà dao động từ 300.000 đồng đến 3 triệu đồng.

Theo đánh giá từ các nhà bán lẻ, các năm trước, tiêu chí khách hàng khi chọn quà Tết là các sản phẩm ngoại nhập có thiết kế đẹp, sang trọng thì năm nay chủ yếu là các sản phẩm thiết yếu, có xuất xứ trong nước với mức giá tầm trung. Ưu điểm của các loại giỏ quà Tết này là chất lượng, giá cả và số lượng hợp lý theo từng nhu cầu.

Ông Nguyễn Minh Thương, Giám đốc Lotte Mart Đà Nẵng cho biết, siêu thị đã chuẩn bị các gian hàng trưng bày giỏ quà Tết từ đầu tháng 12-2021. Năm nay, bên cạnh các giỏ quà truyền thống, khách hàng có thể chọn lựa các giỏ quà theo sở thích, nhu cầu riêng với đa dạng về mẫu mã, giá cả. Các giỏ quà mang những chủ đề về Tết như: Xuân hứng khởi, Xuân sum vầy, Tấn tài tấn lộc, Tân niên phú quý… Giỏ hàng đồng giá 328.000 đồng cho hàng ngọt và mặn. Các mặt hàng trong giỏ quà Tết chủ yếu là hàng thiết yếu như dầu ăn, bánh kẹo, trà, mắm... hoặc chuyên về các thực phẩm tốt cho sức khỏe, hàng thiết yếu, nước ép trái cây…

Hệ thống siêu thị Co.opmart cũng đang thực hiện chính sách khuyến mãi khoảng 2 triệu giỏ quà Tết, được gói theo yêu cầu của khách hàng. Dịp Tết năm nay, Saigon Co.op tiếp tục thực hiện dịch vụ “Gắn kết tình thân - Tết xa thêm gần”, khách hàng có thể đến một siêu thị Co.opmart bất kỳ để chọn và đặt giỏ quà, sau đó sẽ được giao giỏ quà tại 44/63 tỉnh, thành phố trên cả nước nơi có siêu thị Co.opmart hoạt động. Cũng với mục đích chọn lọc các loại hàng trong giỏ quà phù hợp theo hướng thiết thực, tiết kiệm nhất, Vinmart Đà Nẵng (tầng 2, Vincom Plaza) chia các mẫu giỏ quà có giá 299.000 - 699.000 đồng/giỏ.

Các loại hàng hóa trong giỏ quà cũng đa dạng từ bánh mứt, cà phê, trà, lạp xưởng, hoa quả sấy khô, nước trái cây đóng hộp... Ngoài các mẫu giỏ quà gói sẵn, siêu thị cũng nhận gói theo yêu cầu khách hàng. Nhiều nhãn hàng như Chinsu, Meizan, Neptune, Nescafe... cũng giới thiệu hộp quà Tết được đóng gói với các sản phẩm cùng thương hiệu.

Tại các chợ, cửa hàng tạp hóa, giỏ quà Tết cũng được các chủ cửa hàng đưa lên kệ, với nhiều mức giá phù hợp túi tiền người tiêu dùng. Bên cạnh các giỏ quà làm sẵn, khách hàng có thể chọn lựa các giỏ quà theo sở thích, nhu cầu riêng như chọn các loại bánh kẹo “nhà làm”, các loại đặc sản từ các vùng miền mang đậm hương vị Tết…

QUỲNH TRANG

;
;
.
.
.
.
.
Liên kết hữu ích