Hải sản vào giỏ quà Tết

.

Nhằm đáp ứng nhu cầu về quà biếu dịp Tết cho người thân, bạn bè, đối tác..., nhiều cơ sở sản xuất, kinh doanh đã tích cực bày trí những giỏ quà hải sản phong phú về chủng loại sản phẩm và các mức giá phù hợp.

Nhân viên Công ty TNHH Bắc Đẩu đang trang trí giỏ quà hải sản Tết để phục vụ người dân, du khách. Ảnh: HOÀNG HIỆP
Nhân viên Công ty TNHH Bắc Đẩu đang trang trí giỏ quà hải sản Tết để phục vụ người dân, du khách. Ảnh: HOÀNG HIỆP

Sở hữu đội tàu khai thác hải sản vùng biển khơi và tàu hậu cần nghề cá, Công ty TNHH MTV thủy, hải sản Rồng Biển Đông (số 82 Ngô Chi Lan, phường Thuận Phước, quận Hải Châu) không chỉ bán các loại hải sản mang về từ biển khơi mà còn đầu tư các loại trang thiết bị để sơ chế, chế biến thủy sản theo các loại để dễ bán lẻ cho khách hàng.

Đặc biệt, phục vụ nhu cầu tiêu thụ của thực khách trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, công ty còn đầu tư trang thiết bị để chế biến mực thành món chả mực và chả mực phủ cốm xanh. Tùy theo yêu cầu của khách hàng, công ty bày trí các loại giỏ quà Tết với các loại chả mực, mực tươi, mực phơi 1 nắng, mực phơi 2 nắng, mực khô, cá thu tươi cắt lát, các loại cá khô tẩm gia vị... để biếu tặng người thân, bạn bè, đối tác.

Cũng tùy vào yêu cầu đặt hàng của khách, hộ kinh doanh Hạng Huệ (145 Kỳ Đồng, phường Thanh Khê Đông, quận Thanh Khê) cũng bày trí các giỏ quà Tết với các loại hải sản được thu mua trực tiếp từ các tàu cá của ngư dân, nhất là ngư dân quận Thanh Khê. Sản phẩm được chọn lọc, sơ chế, chế biến, đóng gói kỹ lưỡng để giữ hương vị thơm ngon, với các loại cá tươi đóng gói (cá thu, cá mú...), tôm biển, bào ngư, tôm khô, cá khô, mực khô, mực 3 nắng...

Trong đó, mực khô và mực 3 nắng mang hương vị đặc biệt của hộ kinh doanh Hạng Huệ được UBND thành phố công nhận là sản phẩm thuộc chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) của thành phố vào cuối tháng 12-2021. Món mực 3 nắng thơm, ngon đặc biệt bởi được chọn từ loài mực ống chuyên ở vùng nước biển sâu từ 30-50m. Mực khô được chọn lọc kỹ, loại bỏ ngũ tạng và tạp chất, rồi mang phơi nắng sao cho có bụng màu trắng, lưng màu hồng nhạt và có các chấm đen mờ trùng với da mực...

Bên cạnh 3 sản phẩm: chả mực, chả cá thu chiên và cá đét khô tẩm gia vị được UBND thành phố công nhận là sản phẩm OCOP, trong giỏ hàng phục vụ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 của Công ty TNHH Bắc Đẩu (siêu thị sản phẩm OCOP tại số 7 Nguyễn Thái Học, quận Hải Châu) còn có các loại mực tươi, mực khô, cá khô, các loại cá tươi cắt lát được đóng gói với nhiều mức giá. Chẳng hạn, giỏ quà Tết với 1 gói cá đét khô tẩm gia vị, 3 lát cá thu tươi, 2 lát cá nhồng tươi có giá 375.000 đồng; 1 gói cá đét khô tẩm gia vị, 3 lát cá thu tươi, 2 gói chả cá thu, 2 gói chả mực có giá 593.000 đồng; 1 gói cá đét khô, 1 gói cá bò gai khô, 3 lát cá thu tươi, 2 gói chả cá thu, 2 gói chả mực có giá 706.000 đồng... và nhiều giỏ quà có giá hơn 1 triệu đồng với nhiều loại hải sản.

HOÀNG HIỆP

;
;
.
.
.
.
.