Phong phú thị trường điện máy

.

Từ tháng 12-2021 (cuối tháng 11 Âm lịch), thị trường kinh doanh mặt hàng điện máy, điện lạnh bắt đầu sôi động khi nhu cầu mua sắm của người dân tăng cao. Các doanh nghiệp, nhà bán lẻ triển khai nhiều chương trình khuyến mãi nhằm kích cầu tiêu dùng dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Các chương trình hỗ trợ, khuyến mãi được triển khai phong phú và đa dạng các loại quà tặng như: phiếu bảo trì, phiếu mua hàng trị giá từ 100.000 đồng đến hơn 2 triệu đồng (tùy sản phẩm), mua hàng trả góp với lãi suất thấp... Gần một tháng nay, tình hình kinh doanh tại siêu thị điện máy Vietrolimex (số 460 đường Nguyễn Hữu Thọ) khởi sắc hơn khi nhiều người đến mua sắm các sản phẩm như ti-vi, tủ lạnh, máy giặt, đồ điện gia dụng...

Quyết định sắm mới chiếc ti-vi Samsung loại 43 inch giá 9 triệu đồng tại siêu thị điện máy Vietrolimex, ông Trần Văn Tài (ở quận Thanh Khê) cho biết, dù thu nhập sụt giảm do ảnh hưởng bởi dịch bệnh nhưng để phục vụ nhu cầu giải trí trong gia đình, nhất là dịp Tết nên ông quyết định mua ti-vi. Phó Giám đốc siêu thị điện máy Vietrolimex Huỳnh Thế Thích cho biết, sức tiêu thụ một tháng cao điểm trước Tết ước tăng khoảng 20% so với ngày thường. Để phục vụ nhu cầu mua sắm thường tăng cao dịp Tết, ngay từ tháng 10-2021, siêu thị nhập về các mặt hàng điện máy với số lượng lớn, nhờ chiết khấu giảm nên mức giá bán ra các sản phẩm như ti-vi, máy giặt, tủ lạnh, điều hòa... giảm khoảng 10-20%.

“Thông thường vào mùa mua sắm dịp Tết, nhiều gia đình lựa chọn các sản phẩm dòng cao cấp do có thêm các khoản lương, thưởng cuối năm... Để kích cầu mua sắm, chúng tôi triển khai nhiều gói khuyến mãi như mua hàng từ 5 triệu trở lên sẽ được tặng phiếu quà có trị giá 100.000 đồng - 500.000 đồng, mua máy lọc nước (có giá 4 - 20 triệu đồng/sản phẩm) sẽ được giảm 2 triệu đồng/sản phẩm. Đến thời điểm này, tình hình kinh doanh khá ổn”, ông Thích cho biết thêm.  

Tương tự, tại siêu thị Điện máy Xanh (đường Nguyễn Văn Linh, quận Hải Châu), để kích cầu tiêu dùng, cửa hàng triển khai chương trình khuyến mãi đối với nhiều mặt hàng để đáp ứng nhu cầu mua sắm cuối năm. Cụ thể, nhiều loại ti vi giảm giá 11% - 21%. Các đồ điện gia dụng như: nồi cơm điện, tủ lạnh, máy giặt đều có các chương trình giảm giá hoặc quà tặng đính kèm. Trong đó, mặt hàng nồi cơm điện có mức giảm sâu lên đến hơn 30%/sản phẩm, như nồi cơm điện Bluestone 1,5 lít giảm 36% (từ 2,9 triệu đồng xuống còn 1,899 triệu đồng/sản phẩm), nồi cơm nắp gài Kangaroo 2,2 lít (giảm từ 1,150 triệu đồng xuống còn 790.000 đồng/sản phẩm)...

Với mức giá tăng không quá nhiều so với cùng thời điểm năm 2021, đi kèm với hàng loạt chương trình khuyến mãi được áp dụng đã góp phần giảm áp lực chi tiêu cho người dân dịp Tết. Nhiều doanh nghiệp đánh giá thị trường điện máy mùa Tết năm nay khởi sắc hơn dù trước đó tình hình dịch bệnh kéo dài, gây ảnh hưởng đến thu nhập của người dân.

KHÁNH HÒA

;
;
.
.
.
.
.
Liên kết hữu ích