Hợp tác du lịch - hàng không, xúc tiến đường bay đến Đà Nẵng

.

ĐNO - Chiều 17-1, phát biểu tại chương trình triển khai hợp tác du lịch - hàng không và xúc tiến đường bay đến Đà Nẵng do Sở Du lịch tổ chức theo hình thức trực tuyến và trực tiếp, Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Phước Sơn giao Sở Du lịch chủ trì, phối hợp các ngành tổ chức thành công sự kiện Diễn đàn Phát triển đường bay châu Á Routes Asia 2022 và triển khai các hoạt động xúc tiến đường bay, góp phần phục hồi kinh tế - xã hội của thành phố. 

Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Phước Sơn (thứ 5 từ trái sang) cùng đại diện các sở, ban, ngành chứng kiến ký kết biên bản ghi nhớ tổ chức sự kiện Routes Asia 2022 giữa đại diện Sở Du lịch và Công ty CP Thương mại Duy Anh. Ảnh: THU HÀ.
Đại diện Sở Du lịch (phải) và Công ty CP Thương mại Duy Anh ký kết biên bản ghi nhớ tổ chức sự kiện Routes Asia 2022. Ảnh: THU HÀ.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Phước Sơn đề nghị Sở Du lịch và Công ty CP Thương mại Duy Anh (IPP Travel Retail) phối hợp các bên liên quan nhanh chóng triển khai chương trình hợp tác và tổ chức thành công diễn đàn. 

Đây là cơ hội để thể hiện tính chuyên nghiệp, năng động của điểm đến Đà Nẵng, không chỉ của chính quyền mà của cả doanh nghiệp và người dân thành phố. Vì vậy, chính quyền thành phố kêu gọi sự tích cực tham gia của các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp du lịch trong suốt quá trình chuẩn bị, truyền thông và tổ chức các sự kiện. 

Bên cạnh đó, đề nghị IPP Travel Retail tận dụng tối đa nguồn lực cùng thành phố tổ chức các hoạt động truyền thông, vận động xã hội hóa cho sự kiện; qua đó quảng bá thương hiệu, mở rộng hợp tác kinh doanh của doanh nghiệp…

Tại chương trình, các đại biểu được cung cấp thông tin liên quan đến kế hoạch mở đường bay quốc tế trong năm 2022 và các chính sách hỗ trợ hàng không hiện hành. Dù ảnh hưởng bởi Covid-19 nhưng Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng có kế hoạch nâng cấp, đầu tư sân bay quốc tế Đà Nẵng, có các chính sách hỗ trợ các hãng hàng không mở đường bay đến Đà Nẵng. 

Phía IPP Travel Retail, đơn vị đồng hành cùng thành phố trong việc đăng cai cũng có kế hoạch phát triển hệ thống dịch vụ hàng không - du lịch tại thành phố Đà Nẵng, trong đó Routes Asia 2022 là sự kiện khởi động chiến dịch “FantastiCity” đưa Đà Nẵng trở thành điểm đến của các nhà đầu tư, doanh nghiệp và khách du lịch. Ngoài ra, IPP Travel Retails còn có kế hoạch xây dựng trung tâm tài chính và phát triển cửa hàng miễn thuế.

Nhân dịp này, Sở Du lịch và IPP Travel Retail ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác trong việc tổ chức sự kiện Diễn đàn Phát triển đường bay châu Á Routes Asia 2022. Diễn đàn dự kiến diễn ra từ ngày 6 đến ngày 8-6-2022, với sự tham gia của hơn 500 đại biểu từ 110 hãng hàng không, 30 đơn vị lữ hành. 

THU HÀ

;
;
.
.
.
.
.
Liên kết hữu ích