Kinh tế
Kích hoạt nhiều phương án, chương trình đón khách du lịch
Ngay sau khi Chính phủ có chủ trương mở cửa đón khách quốc tế, từ ngày 15-3 đến nay, ngành du lịch thành phố liên tục có các hoạt động, sự kiện sẵn sàng chào đón các đoàn khách trong nước và quốc tế đến Đà Nẵng.
Du khách tham quan, vui chơi tại Khu du lịch Sun World Ba Na Hills trong ngày đầu mở cửa. Ảnh: THU HÀ |
Kết nối các đường bay quốc tế
Bên cạnh 8 đường bay nội địa đến Đà Nẵng đang có, hiện thành phố nỗ lực kết nối các đường bay quốc tế trong thời gian tới. Cụ thể, ngày 27-3, sẽ có 2 hai chuyến bay từ Singapore và Bangkok (Thái Lan) hạ cánh xuống sân bay quốc tế Đà Nẵng, đánh dấu việc chính thức nối lại các đường bay quốc tế đến thành phố sau hai năm gián đoạn vì Covid-19.
Sau 2 chuyến bay này, liên tục có các chuyến bay đến Đà Nẵng trong thời gian tới như: đường bay Singapore - Đà Nẵng của Vietnam Airlines sẽ bay từ ngày 15-4 với tần suất 3 chuyến/tuần; Singapore Airlines bay từ ngày 27-3 với tần suất 5 chuyến/tuần; Jetstar Asia Airways bay từ ngày 10-4 tần suất 2 chuyến/ tuần; Vietjet Air bay từ ngày 16-6 tần suất 7 chuyến/tuần. Đường bay Bangkok (Thái Lan) - Đà Nẵng có Thai Vietjet Air khai thác bay từ ngày 27-3 với tần suất 3 chuyến/tuần; Thai Air Asia bay từ ngày 1-4 (sân bay Don Muong) với tần suất 7 chuyến/tuần. Đường bay Kuala Lumpur (Malaysia) - Đà Nẵng do Air Asiabay từ 1-4 với tần suất 4 chuyến/tuần.
Khu vực Đông Bắc Á có đường bay Incheon (Hàn Quốc) - Đà Nẵng do Jin Air khai thác bay từ ngày 1-4 với tần suất 2 chuyến/tuần; Jeju Air bay từ ngày 1-5 với tần suất 7 chuyến/tuần; Vietjet Air bay từ ngày 28-4 với tần suất 3 chuyến/tuần… và Vietnam Airlines bay từ ngày 1-7 tần suất 7 chuyến/tuần. Đường bay Haneda (Tokyo - Nhật Bản) - Đà Nẵng do Vietjet Air khai thác bay từ ngày 19-5 với tần suất 4 chuyến/tuần. Đường bay Narita (Nhật Bản) - Đà Nẵng do Vietnam Airlines bay từ ngày 1-7 với tần suất 3 chuyến/tuần.… Đặc biệt tới tháng 9-2022, đường bay Delhi (Ấn Độ) - Đà Nẵng chính thức được Vietjet Air khai thác, kết nối Đà Nẵng với New Dehli (Ấn Độ) mở ra thị trường khách quốc tế mới cho du lịch Đà Nẵng.
Việc xúc tiến mở lại nhiều đường bay quốc tế tới Đà Nẵng trong thời gian đến góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho du khách, doanh nghiệp và các nhà đầu tư tới Đà Nẵng tham quan, du lịch, tìm hiểu môi trường kinh doanh và đầu tư kết nối Đà Nẵng với thế giới, góp phần khôi phục du lịch và kinh tế - xã hội thành phố sau hơn 2 năm bị tác động bởi Covid 19.
Khi các đường bay quốc tế được nối lại, du khách đến với Đà Nẵng sẽ thuận lợi hơn. TRONG ẢNH: Khách nội địa đến Đà Nẵng thông qua Sân bay quốc tế Đà Nẵng. Ảnh: THU HÀ |
Sẵn sàng các sản phẩm đón khách
Để chuẩn bị đón làn sóng du lịch quay trở lại, Đà Nẵng đã có sự chuẩn bị rất chu đáo. Cụ thể, UBND thành phố đã ban hành phương án “Tổ chức trở lại hoạt động du lịch trong điều kiện bình thường mới trên địa bàn thành phố” với phương châm thích ứng an toàn linh hoạt, kiểm soát hiệu quả Covid-19; mở cửa lại hoạt động du lịch quốc tế sau thời gian triển khai thí điểm đón khách du lịch quốc tế đến Việt Nam.
Đồng thời truyền đi thông điệp “Đà Nẵng sẵn sàng mở cửa, chào đón khách du lịch”. Để hiện thực hóa phương án này, ngành du lịch thành phố tập trung vào 5 nhiệm vụ trọng tâm gồm: chuẩn bị nguồn nhân lực; bảo đảm chất lượng dịch vụ; chuẩn bị sản phẩm mới; công tác bảo đảm an ninh - an toàn phục vụ khách và kế hoạch truyền thông; xúc tiến thị trường…
Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng Huỳnh Thị Hương Lan thông tin: ngành du lịch đã chuẩn bị những sản phẩm mới để phục vụ du khách như đưa vào hoạt động thí điểm chương trình “Phố đêm biển Mỹ An”, tuyến phố đi bộ Bạch Đằng - cầu Nguyễn Văn Trỗi - Trần Hưng Đạo (giai đoạn 1); Khu phức hợp vui chơi giải trí nghỉ dưỡng Mikazuki, tổ chức thí điểm các dịch vụ du lịch nông nghiệp tại Hòa Vang. Ngoài ra còn thực hiện nâng cấp và tổ chức thêm các loại hình dịch vụ vui chơi giải trí mới lạ tại Khu du lịch Sun World Bà Nà Hills, Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài…; tổ chức các chương trình kích cầu phù hợp, linh hoạt, đúng thời điểm để kích hoạt trở lại các thị trường khách. Nhiều sự kiện lớn về văn hóa, du lịch, thể thao mang tầm quốc tế sẽ được tổ chức như: Diễn đàn phát triển đường bay châu Á; giải Gofl châu Á 2022, chương trình kích cầu du lịch tháng 4, tháng 6...
Đặc biệt, chiến lược truyền thông “Enjoy Da Nang - Tận hưởng Đà Nẵng” với slogan “Đà Nẵng rộn ràng - muôn vàn ưu đãi” sẽ được triển khai từ ngày 1-4 đến 15-8 với 2 giai đoạn. Cùng với đó, ngành cũng tung ra các gói sản phẩm ưu đãi như gói: Free and Easy từ 1,99 triệu đồng; gói nghỉ dưỡng nâng cao sức khỏe; gói tận hưởng thiên nhiên…
Tổng Giám đốc Công ty CP Vietnam TravelMart Nguyễn Như Nam cho biết, công ty đã đưa ra các sản phẩm cho những thị trường có khả năng phục hồi nhanh, đồng thời thông báo cho đối tác, câp nhật các chính sách mới để doanh nghiệp nhận khách, triển khai quảng bá, truyền thông thu hút khách đến. Tương tự, thời điểm nay, các khu, điểm du lịch trên địa bàn thành phố đều đã mở cửa các dịch vụ như tại khu du lịch Sun World Bà Nà Hills đón khách trở lại từ 18-3, khu du lịch sẽ hoạt động vào ba ngày cuối tuần, đồng thời có chương trình ưu đãi cho tất cả du khách đến hết ngày 24-4. Theo đó, du khách khi mua vé cáp treo được tặng vé buffet trưa, người dân có hộ khẩu thường trú tại Đà Nẵng - Quảng Nam sẽ được hưởng chính sách ưu đãi với giá tri ân chỉ 550.000 đồng/người lớn, 450.000 đồng/trẻ em trên 1m. Mức giá dành cho du khách toàn quốc là 750.000 đồng/người lớn và 600.000 đồng/trẻ em trên 1m. Miễn phí cho trẻ em cao dưới 1m.
THU HÀ