Kinh tế

Đà Nẵng đưa ra nhiều gói kích cầu hấp dẫn du khách

07:22, 08/04/2022 (GMT+7)

Chiều 7-4, Sở Du lịch chủ trì, phối hợp Hiệp hội Du lịch thành phố, các doanh nghiệp du lịch, hãng hàng không và các địa phương liên kết tổ chức họp báo công bố chương trình kích cầu du lịch Đà Nẵng năm 2022 với chủ đề “Enjoy Danang - tận hưởng Đà Nẵng” để giới thiệu, quảng bá hình ảnh thành phố tiếp tục là điểm đến thân thiện, an toàn, mến khách và sẵn sàng chào đón du khách trong nước và quốc tế.

Phát biểu tại chương trình, ông Phạm Văn Thủy, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch, đánh giá cao sự trở lại của du lịch Đà Nẵng lần này với các chương trình kích cầu là “đúng điểm rơi” khi Chính phủ vừa có quyết định mở cửa hoàn toàn các hoạt động để phục hồi du lịch. Đối với ngành du lịch Đà Nẵng nói chung và các địa phương nói riêng, việc phục hồi du lịch cần song song với bảo đảm mục tiêu phòng, chống dịch.

Bên cạnh đó, chú trọng phát triển sản phẩm mới, đổi mới sản phẩm hiện tại phù hợp với thị hiếu, hoàn cảnh của địa phương; xây dựng chuỗi sản phẩm mang thương hiệu Đà Nẵng; tăng cường thắt chặt liên kết với các địa phương trong khu vực miền Trung để khai thác thu hút trao đổi khách hiệu quả; đẩy mạnh chuyển đổi số, ứng dụng thông tin trong quảng bá du lịch...

Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng Nguyễn Xuân Bình hy vọng thông qua chương trình lần này sẽ thu hút đông đảo du khách đến với miền Trung nói chung và Đà Nẵng nói riêng, góp phần quảng bá du lịch thành phố. “Để làm được điều đó, đề nghị Hiệp hội du lịch và các doanh nghiệp liên kết chặt chẽ để tổ chức triển khai chương trình kích cầu đạt hiệu quả và ngày càng có thêm nhiều sản phẩm, dịch vụ mới lạ, hấp dẫn đưa vào phục vụ du khách.

Thời gian đến, Sở Du lịch sẽ tiếp tục phối hợp Hiệp hội du lịch tăng cường giám sát công tác triển khai, phục vụ khách và sẽ tiếp thu ý kiến góp ý của du khách sau khi tham gia trải nghiệm các gói sản phẩm, dịch vụ du lịch để hoàn thiện chương trình trong các năm đến; chuẩn bị nguồn nhân lực bảo đảm số lượng, chất lượng tương ứng với mức độ phục hồi của các thị trường khách du lịch, chuẩn bị cơ sở vật chất kỹ thuật và chất lượng dịch vụ, an ninh - an toàn phục vụ khách và truyền thông điểm đến, tăng cường các sản phẩm, dịch vụ mới, nâng cao trải nghiệm cho khách thông qua ứng dụng công nghệ”, ông Nguyễn Xuân Bình cho hay.

Chương trình có sự tham gia, đồng hành của hơn 200 doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ với nhiều gói sản phẩm hấp dẫn, độc đáo, giá ưu đãi và chất lượng dịch vụ chuyên nghiệp.  Ngoài các sản phẩm chính triển khai đến hết ngày 31-5-2022, còn có các gói dịch vụ dành cho du khách đến từ các cơ sở lưu trú, khu điểm du lịch, cơ sở cung ứng dịch vụ... 

Chương trình kích cầu dự kiến chia làm 2 giai đoạn: giai đoạn 1 triển khai từ ngày 7-4 đến 31-5-2022 và giai đoạn 2 từ ngày 1-7 đến 15-8-2022, trong đó tập trung vào 8 gói sản phẩm chính. Ngoài các gói kích cầu còn có các chương trình khuyến mãi 20-50% của các khách sạn, khu điểm du lịch; chương trình khuyến mãi giá sốc giờ vàng vào các ngày 14-4 và 15-5 tại các khung giờ cố định (17 giờ, 19 giờ, 21 giờ) cũng sẽ diễn ra tại trang danangfantasticity.com để người dùng có thể săn các khuyến mãi mức giá ưu đãi rất hấp dẫn.

THU HÀ

.