Ngày 15-4, tiến hành điều tra doanh nghiệp năm 2022

.

Ngày 12-4, Cục Thống kê thành phố cho biết, từ ngày 15-4 đến 30-5 sẽ tiến hành điều tra doanh nghiệp năm 2022. Cuộc điều tra được thực hiện theo phương pháp điều tra toàn bộ kết hợp với chọn mẫu.

Mục đích cuộc điều tra nhằm thu thập các thông tin cơ bản phục vụ công tác quản lý, điều hành, đánh giá và dự báo tình hình kinh tế - xã hội, lập chính sách, kế hoạch phát triển của toàn bộ nền kinh tế và từng địa phương; tổng hợp và biên soạn các chỉ tiêu trong hệ thống chỉ tiêu thống kê quốc gia, các chỉ tiêu trong báo cáo chính thức hằng năm của ngành thống kê; tổng hợp và biên soạn ấn phẩm “Sách trắng doanh nghiệp năm 2023”, “Sách trắng hợp tác xã năm 2023” và nhiều mục đích khác.

Đơn vị điều tra bao gồm các doanh nghiệp được thành lập và chịu sự điều chỉnh của Luật Doanh nghiệp; Luật Hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã, quỹ tín dụng nhân dân hoạt động theo Luật Hợp tác xã và các doanh nghiệp được thành lập, chịu sự điều chỉnh bởi các luật chuyên ngành như Luật Bảo hiểm, Luật Chứng khoán… Điều tra được tiến hành trực tuyến và doanh nghiệp thực hiện kê khai thông tin tại trang web https://thongkedoanhnghiep.gso.gov.vn/.

M.QUẾ

;
;
.
.
.
.
.