Kinh tế

"Kỳ lân ngành e-logistics" triển khai chiến lược tham vọng ở Đà Nẵng

09:09, 30/05/2022 (GMT+7)

Ngoài 2 thành phố lớn là TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội, trong đợt dịch vừa qua, Ninja Van đã nhận thấy sức hút ngày một lớn của thị trường TMĐT tại các tỉnh, thành phố cấp 2. Cùng với nhiều kế hoạch xúc tiến mở rộng không ngừng, Ninja Van đã tạo nên cú hích ấn tượng tại thị trường Đà Nẵng thông qua chương trình tặng quà cho người mua hàng online.

Đà Nẵng là thị trường tiềm năng mà Ninja Van đang hướng tới.
Đà Nẵng là thị trường tiềm năng mà Ninja Van đang hướng tới.

Đà Nẵng - nhiều triển vọng phát triển cho ngành e-logistics

Trong giai đoạn khó khăn chung của nền kinh tế, lĩnh vực TMĐT tiếp tục duy trì được đà phát triển nhanh và ổn định. Theo báo cáo của Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam, ước tính năm 2021 lĩnh vực này đạt tốc độ tăng trưởng trên 20% và đạt quy mô trên 16 tỷ USD. Tốc độ này sẽ cao hơn nhiều trong năm 2022 nhờ kiểm soát tốt đại dịch Covid-19 và những động lực tăng trưởng từ Làn sóng thứ hai. Sự tăng trưởng mạnh mẽ của TMĐT mang lại nhiều cơ hội lớn cho các công ty hậu cần khai thác tiềm năng của thị trường e-logistics.

Theo đó, Báo cáo của Vecom cũng nêu rõ, Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội tiếp tục dẫn đầu xếp hạng Chỉ số Thương mại điện tử Việt Nam 2022. Riêng thành phố Đà Nẵng cũng vươn lên vị trí thứ ba trong bảng xếp hạng. Đây là một tín hiệu khả quan cho thấy Đà Nẵng là mảnh đất màu mỡ cho ngành e-logistics phát triển tại Việt Nam.

Trên thực tế, Đà Nẵng là cửa ngõ của miền Trung, có vai trò rất quan trọng, là đầu mối giao thông vận tải. Định hướng Nghị quyết số 45-NQ/TW (ngày 24/1/2019 của Bộ Chính trị), Đà Nẵng sẽ được xây dựng thành trung tâm chuỗi cung ứng dịch vụ logistics tại miền Trung. Vì thế, ngay trong điều chỉnh quy hoạch chung, quy hoạch phân khu cho đến các dự án trọng điểm về phát triển hạ tầng đã được Đà Nẵng chú trọng. Đặc biệt, thành phố ưu tiên bố trí quỹ đất phát triển hệ thống kho bãi logistics và tạo cơ chế hấp dẫn khuyến khích các nhà đầu tư vào lĩnh vực này.

Bên cạnh đó, thành phố Đà Nẵng cũng đã cấp mới 31 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) với tổng vốn đầu tư đăng ký đạt 149,417 triệu USD, và 17 lượt dự án FDI tăng vốn với tổng vốn tăng thêm 10,21 triệu USD.

Với những lợi thế lớn kể trên, có thể thấy, Đà Nẵng đã và đang tạo ra động lực, cơ hội lớn cho phát triển dịch vụ logistics nói chung và ngành e-logistics nói riêng.

Hãng vận chuyển hàng đầu Singapore và chiến lược khôn ngoan tại thị trường Đà Nẵng

Trong suốt hành trình hơn 5 năm hoạt động tại thị trường Việt Nam, Ninja Van đã không ngừng mở rộng và phát triển, đạt được nhiều thành tựu nổi bật như: cán mốc tăng trưởng 200%, mở rộng mạng lưới bưu cục phủ khắp 64 tỉnh thành trên toàn quốc…

Đặc biệt, sau đợt dịch Covid-19, nhận thấy nhu cầu mua sắm hàng hóa TMĐT của Việt Nam bùng nổ không chỉ ở các thành phố lớn mà còn ở các tỉnh thành nông thôn. Ninja Van quyết định mở rộng phát triển tại các thị trường tiềm năng này, nhằm đáp ứng nhu cầu đang tăng cao của khách hàng. Và Đà Nẵng chính là điểm đến đầu tiên mà Ninja Van lựa chọn.

Cụ thể, từ ngày 23-5-2022 đến ngày 01-6-2022, với mỗi đơn hàng ngẫu nhiên được giao bởi Ninja Van, người mua sẽ có cơ hội nhận được phần quà đáng yêu là chiếc mũ bảo hiểm “Hello Đà Nẵng” đến từ đơn vị vận chuyển này. Theo chia sẻ từ đại diện Ninja Van, đây là chương trình gây ấn tượng cho người dân ở thị trường mới, như là một bước đi đầu tiên trong hành trình dài hạn chinh phục khách hàng tại nơi đây.

Ninja Van bất ngờ “tặng quà

Hơn thế, ông Dũng còn nhận định rằng: Đà Nẵng là một thị trường có nhiều cơ hội phát triển về các ngành hàng đặc trưng như thương mại điện tử. Ninja Van đặt mục tiêu không chỉ tập trung vào kinh doanh mà sẽ từng bước hỗ trợ, thúc đẩy sự phát triển doanh số của các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại đây thông qua nhiều hoạt động mang đến quyền lợi tối ưu cho đối tác cũng như tạo thêm cơ hội việc làm cho người dân. Góp phần xây dựng thành phố Đà Nẵng ngày càng phát triển lớn mạnh hơn.

Được thành lập vào năm 2014, Ninja Van là công ty logistics hoạt động trên nền tảng công nghệ hàng đầu khu vực Đông Nam Á, cung cấp các giải pháp giao nhận tiện lợi cho các doanh nghiệp ở mọi quy mô trên toàn khu vực với mạng lưới hoạt động ở 6 quốc gia gồm Singapore, Malaysia, Philippines, Indonesia, Thái Lan và Việt Nam.

Năm 2021, Ninja Van nằm trong top 15 công ty có tốc độ tăng trưởng cao nhất châu Á - Thái Bình Dương được tạp chí Financial Times vinh danh. Với sự xuất hiện ở hơn 63 tỉnh thành, 800 bưu cục, 7.500 nhân viên, Ninja Van cung cấp nhiều gói cước vận chuyển nhằm đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng Việt.

Để biết thêm thông tin, vui lòng truy cập: https://www.ninjavan.co/vi-vn

 

.