Sớm hoàn thành các công tác chuẩn bị cho Routes Asia 2022

.

Ngày 27-5, phát biểu kết luận cuộc họp rà soát công tác triển khai sự kiện Diễn đàn Phát triển đường bay châu Á - Routes Asia 2022, Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Phước Sơn khẳng định, sự kiện là dịp để củng cố hình ảnh của Đà Nẵng trong mắt bạn bè quốc tế nên công tác chuẩn bị cần nhanh chóng hoàn thành.

Theo đó, yêu cầu Văn phòng UBND thành phố phối hợp Sở Du lịch, Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư sớm có báo cáo về từng sự kiện để phối hợp tổ chức hiệu quả. Sở Giao thông vận tải phối hợp Sở Du lịch bảo đảm công tác di chuyển, đi lại của các đại biểu trong thời gian sự kiện diễn ra.

Theo Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Phước Sơn, đây là sự kiện quan trọng nên cần tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền; Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư phối hợp Ban quản lý Khu Công nghệ cao và các khu công nghiệp chuẩn bị đầy đủ các tài liệu liên quan để cung cấp thông tin cho các đại biểu, doanh nghiệp tiềm năng đầu tư tại Đà Nẵng.

Theo thông tin tại cuộc họp, có 3 hoạt động do Informa Routes chủ trì, gồm: triển lãm về du lịch, hàng không châu Á; gặp gỡ kết nối kinh doanh trực tiếp và các chương trình hội nghị, hội thảo. Tính đến ngày 26-5, có 450 đại biểu từ 190 tổ chức gồm 81 hãng hàng không, 79 sân bay, 11 điểm đến và 19 đơn vị cung ứng dịch vụ hàng không, trong đó 75-80% đến từ khu vực châu Á và còn lại đến từ châu Mỹ, châu Âu và các nước Trung Đông đăng ký tham gia triển lãm.

Triển lãm gồm 43 gian hàng. Từ ngày 6 đến 8-6, dự kiến có rất nhiều cuộc gặp gỡ giữa các đối tác kinh doanh. Riêng Đà Nẵng có 2 nội dung gặp gỡ kết nối: các buổi tiếp và làm việc của lãnh đạo thành phố; 19 cuộc gặp giữa doanh nghiệp và doanh nghiệp (B2B) tại Trung tâm hội chợ và triển lãm. Cũng từ ngày 6 đến 8-6, Informa Routes tổ chức 8 hội nghị, hội thảo, tọa đàm về các chủ đề du lịch, dịch vụ.

Đến nay, Sở Du lịch đã chuẩn bị các hoạt động truyền thông cho sự kiện. Dự kiến, ngày 1-6 sẽ trang trí cổng chào và phía trước Trung tâm hội chợ và triển lãm thành phố. Sở Du lịch đang phối hợp PR Newswire (đơn vị truyền thông toàn cầu) hợp tác đưa tin sự kiện trên gần 100 trang điện tử tại các quốc gia từ ngày 6 đến 8-6.

Ngoài ra, Sở Du lịch đang chuẩn bị các chương trình khảo sát điểm đến, kết nối với các hãng hàng không quốc tế, chương trình tham quan dành cho đại biểu Routes… Các sở, ban, ngành khác cũng đang chuẩn bị các sự kiện về văn hóa, nghệ thuật, trưng bày sản phẩm OCOP, kết nối đầu tư… cùng công tác chuẩn bị, bảo đảm an ninh trật tự, an toàn vệ sinh thực phẩm, vệ sinh môi trường.

MAI QUẾ

;
;
.
.
.
.
.