Ngày hội văn hóa du lịch Sa Pa (Lào Cai) tại Đà Nẵng

.

Tối 21-6, Trung tâm Thông tin và Xúc tiến du lịch tỉnh Lào Cai đã tổ chức “Ngày hội văn hóa du lịch Sa Pa” tại khu vực công viên bờ đông cầu Rồng (tuyến đường Trần Hưng Đạo, quận Sơn Trà).

Ngày hội văn hóa du lịch Sa Pa tại Đà Nẵng sẽ diễn ra trong 2 ngày 21 và 22-6, với các hoạt động giới thiệu văn hóa truyền thống các dân tộc Sa Pa (Lào Cai) như: trưng bày, giới thiệu quy trình sản xuất các sản phẩm thủ công truyền thống (thêu thổ cẩm, vẽ sáp ong, quay sợi..); trình diễn văn hóa ẩm thực, trải nghiệm thưởng thức các món ăn đặc trưng của Lào Cai như: thắng cố người Mông, bánh dày, xôi bảy màu của người Giáy; các hoạt động trải nghiệm cho du khách như ngâm chân thảo dược người Dao Đỏ; mặc trang phục truyền thống các dân tộc chụp ảnh check-in với tiểu cảnh danh lam thắng cảnh, điểm du lịch nổi tiếng của Sa Pa; trải nghiệm các trò chơi dân gian, tìm hiểu về văn hóa bản địa các dân tộc, danh lam thắng cảnh tại Sa Pa, Lào Cai.

Bên cạnh đó, ngày hội trưng bày 40 bức ảnh theo chủ đề “Hương sắc Lào Cai”, các ấn phẩm, tài liệu quảng bá điểm đến độc đáo của Khu du lịch quốc gia Sa Pa, điểm du lịch thành phố Lào Cai, Bắc Hà, Y Tý - Bát Xát... cùng các chương trình nghệ thuật truyền thống đặc sắc.

Hoạt động này nhằm xúc tiến, quảng bá du lịch tỉnh Lào Cai; tạo cơ hội để các doanh nghiệp lữ hành, khách sạn gặp gỡ và kết nối khai thác các sản phẩm du lịch Sa Pa - Đà Nẵng nói riêng và khu vực miền Trung - Tây Bắc Việt Nam nói chung.

THU HÀ

;
;
.
.
.
.
.