Kinh tế

Nhiều sự kiện hấp dẫn trong dịp hè

07:11, 24/06/2022 (GMT+7)

Ngày 23-6, Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng cho biết, từ 25-6 đến 15-8-2022, thành phố tổ chức nhiều sự kiện, lễ hội văn hóa, nghệ thuật hấp dẫn, quy mô lớn phục vụ người dân và du khách.

Trong đó, chuỗi sự kiện “Sống như ánh mặt trời - Take me to the sun” hứa hẹn sẽ mang đến nhiều bất ngờ thú vị cho du khách ghé thăm thành phố biển. Cụ thể, từ 19 giờ 30 đến 21 giờ các ngày thứ Bảy, Chủ nhật hằng tuần (từ ngày 25-6 đến 24-7), chương trình Carnival đường phố Sun Fest mang chủ đề “Take me to the sun” với 10 xe diễu hành mô phỏng các điểm du lịch nổi tiếng của Đà Nẵng và các vùng miền trong cả nước cùng gần 160 vũ công và nghệ sĩ trong nước và quốc tế sẽ xuất phát từ cầu Trần Thị Lý đến Công viên phía nam bờ tây cầu Rồng và quy tụ tại sân khấu chính khu vực quảng trường Bạch Đằng.

Ngoài Carnival đường phố Sun Fest, lúc 20 giờ ngày 9-7, tại Công viên châu Á sẽ có đại nhạc hội “Take me to the sun” với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ tên tuổi của 5 dòng nhạc gồm: dân gian đương đại, EDM, Pop, Rock và Hiphop. Từ 16 giờ đến 22 giờ các ngày từ ngày 30-6 đến 3-7, tại Công viên Biển Đông sẽ có lễ hội “Tận hưởng ẩm thực Đà Nẵng và không gian bia”. Tại đây, du khách sẽ được giao lưu ẩm thực “Mỳ Quảng” với Á quân Masterchef 2015; tham gia trổ tài chế biến các món ăn đặc trưng của Đà Nẵng và thử thách tại cuộc thi “Enjoy bánh xèo Đà Nẵng”.

Ngoài các lễ hội kể trên, ngày 13-8, Lễ hội âm nhạc điện tử quốc tế “Danang Electronic Carnival” sẽ diễn ra tại Công viên Châu Á; các điểm vui chơi giải trí nổi tiếng của Đà Nẵng cũng tung ra hàng loạt các sự kiện, chương trình độc đáo như: tại Công viên Châu Á ra mắt show “Vũ điệu Chim Trời” từ ngày 25-6 vào hai khung giờ 15 giờ 45 và 17 giờ 15 hằng ngày với những tiết mục trình diễn ngoạn mục đến từ các loài chim quý hiếm như chim Diều Harris, Đại Bàng Ưng, Diều Lửa, Vẹt sắc màu…

Du khách không chỉ thưởng lãm vũ điệu của các loài chim quý mà còn được chụp hình với các “vũ công có cánh” mỗi cuối show; các tụ điểm âm nhạc hai bên bờ sông Hàn; khu vực check-in nghệ thuật sắp đặt bãi biển, chương trình Vũ hội đường phố - khu phố đêm An Thượng; bãi biển đêm Mỹ An, khu tổ hợp vui chơi giải trí Danabeach; show diễn nghệ thuật “Trận chiến ở Vương quốc Mặt Trăng - The Battle of the Moon Kingdom” tại Sun World Bà Nà Hills; Chương trình DJ show cùng nhiều chương trình âm nhạc đường phố, biểu diễn nhạc hơi, nhạc trẻ, tuồng, ảo thuật xuống phố…

NHẬT HẠ

.