Tăng cường kết nối các hãng hàng không, thúc đẩy du lịch và đầu tư đến Đà Nẵng

.

ĐNO - Đến thời điểm này, các đại biểu tham dự Diễn đàn Phát triển đường bay châu Á 2022 (Routes Asia) đã đến Đà Nẵng. Trao đổi với phóng viên Báo Đà Nẵng, ông Steven Mall, Giám đốc thương hiệu Routes cho rằng, sự kiện là cơ hội phát triển các đường bay và tăng cường kết nối các hãng hàng không đến Đà Nẵng.

ông Steven Mall, Giám đốc thương hiệu Routes cho rằng, sự kiện này là cơ hội phát triển các đường bay và tăng cường kết nối của các hãng hàng không đến Đà Nẵng. Ảnh: THU HÀ.
Ông Steven Mall, Giám đốc thương hiệu Routes cho rằng sự kiện này là cơ hội phát triển các đường bay và tăng cường kết nối các hãng hàng không đến Đà Nẵng. Ảnh: THU HÀ.

Ông Steven Mall cho biết:

- Diễn đàn Phát triển đường bay châu Á 2022 đóng vai trò như một chất xúc tác cho Đà Nẵng. Sự kiện đầu tiên này sẽ mang đến cơ hội thúc đẩy du lịch trong nước và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế - xã hội thành phố. Bằng cách đưa các hãng hàng không đến thành phố và giới thiệu tiềm năm, lợi thế của các điểm đến, Đà Nẵng sẽ có cơ hội tăng cường kết nối hàng không với hơn 70 hãng hàng không tham gia sự kiện lần này. 

* Ông đánh giá như thế nào về điểm đến Đà Nẵng và tiềm năng của thành phố này trong việc mở rộng, kết nối các đường bay?

- Thông qua việc đăng cai sự kiện Routes Asia 2022, Đà Nẵng đang tìm kiếm để kích hoạt lại ngành du lịch và định vị vị thế của thành phố như một trung tâm khởi nghiệp, đổi mới, kinh tế tài chính và văn hóa trong thập kỷ tới. Đà Nẵng có ngành du lịch đang rất phát triển, thu hút khoảng 8,7 triệu lượt khách vào năm 2019.

Cùng với sự mở rộng nhanh chóng của thị trường chi phí thấp trong những năm gần đây, sức chứa hành khách qua đường hàng không ở Đà Nẵng đã tăng từ 2 triệu ghế vào năm 2011 lên hơn 9,2 triệu ghế vào năm 2019. Sự kiện này sẽ là cơ hội để tăng trưởng thị trường chi phí thấp này.

* Với vai trò là giám đốc thương hiệu Routes, chuyên đàm phán các dịch vụ hàng không mới, sau sự kiện này, ông có kế hoạch kết nối mạng lưới đường bay từ các thị trường khác đến Đà Nẵng như thế nào?

- Là chủ nhà đăng cai sự kiện Routes Asia 2022, Đà Nẵng trở thành tâm điểm và có cơ hội để giới thiệu thành phố và sân bay đến với những khách hàng hàng không tiềm năng, du khách và các đối tác. Bên cạnh đó, đây cũng là cơ hội để đẩy nhanh quá trình phát triển các đường bay và tăng kết nối của các hãng hàng không đến Đà Nẵng.

Đà Nẵng sẽ có các buổi làm việc với các nhà hoạch định hàng không trong khu vực và hơn thế nữa. Các buổi làm việc sẽ còn được tiếp tục sau sự kiện này, vì quá trình triển khai các dịch vụ hàng không mới sẽ không diễn ra ngay lập tức mà sẽ còn có các cuộc đàm phán tiếp theo diễn ra rất lâu sau khi sự kiện kết thúc.

* Ông kỳ vọng vào tiềm năng và đề xuất gì để Đà Nẵng trở thành địa điểm thu hút du khách quốc tế và các nhà đầu tư?

- Routes là một doanh nghiệp hoạt động độc lập, là cơ quan nghiên cứu để thực hiện các dự án bằng cách tìm hiểu những tác động của kinh tế đối với việc tổ chức sự kiện Routes. Thông qua quá trình kết nối các đường bay đã thu được những lợi ích kinh tế quan trọng.

Phân tích đã chỉ ra rằng, đối với các sự kiện được tổ chức thành công, mạng lưới sân bay nơi diễn ra sự kiện của Routes Asia đã tăng trưởng khoảng 5,9% so với các nhà cung cấp dịch vụ sau ba năm.

Đà Nẵng là một thành phố có tiềm năng đáng kể để trở thành một phần không thể thiếu của nguồn cung toàn cầu và chuỗi sản xuất. Nằm trên một trong những tuyến đường biển trọng điểm và mạng lưới hàng không quốc tế, Đà Nẵng chắc chắn là một trung tâm, thuận lợi cho sự phát triển sôi động và bền vững.

Vì vậy, thành phố cần tận dụng cơ hội mà Routes Asia mang đến và tiếp tục tập trung vào việc tăng cường kết nối các hãng hàng không đến Đà Nẵng. Bởi vì kết nối hàng không chính là chìa khóa thúc đẩy, thu hút khách quốc tế đến du lịch và trở thành điểm đến hấp dẫn.

THU HÀ thực hiện

;
;
.
.
.
.
.