Từ hôm nay 4-6, nâng, hạ nhịp cầu Nguyễn Văn Trỗi để phục vụ du lịch

.

ĐNO - Từ hôm nay (4-6), thành phố triển khai phương án khai thác nâng, hạ nhịp cầu và khai thác đi bộ trên cầu Nguyễn Văn Trỗi phục vụ người dân và du khách tham quan.

Hiện cầu Nguyễn Văn Trỗi đã được hoàn thiện cải tạo, nâng cấp, sơn mới. Ảnh: THÀNH LÂN
Hiện cầu Nguyễn Văn Trỗi đã được hoàn thiện cải tạo, nâng cấp, sơn mới. Ảnh: THÀNH LÂN

Theo đó, thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND thành phố về việc thống nhất phương án khai thác nâng, hạ nhịp cầu và khai thác đi bộ trên cầu Nguyễn Văn Trỗi phục vụ người dân và du khách tham quan, theo đề xuất của Sở Giao thông vận tải và Sở Du lịch tại Công văn số 2663/UBND-SGTVT ngày 17-5-2022.

Từ ngày 4-6, thành phố triển khai nâng, hạ nhịp cầu Nguyễn Văn Trỗi 1 lần/ngày vào các ngày thứ Bảy, Chủ Nhật hằng tuần và các ngày lễ, Tết, trong khung giờ từ 16 giờ đến 18 giờ.

Trước mắt, thành phố thực hiện thí điểm trong 2 tuần đầu của tháng 6-2022 để làm cơ sở đánh giá hiệu quả về khai thác du lịch khi nâng, hạ cầu, cũng như đánh giá công tác phối hợp bảo đảm trật tự an toàn giao thông của các lực lượng chức năng.

UBND thành phố giao Công an thành phố có trách nhiệm chỉ đạo các lực lượng chức năng thuộc Công an các quận Hải Châu, Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn chủ trì, phối hợp Công ty CP cầu đường Đà Nẵng bố trí chốt chặn tại 2 đầu cầu, không cho người dân và du khách lên cầu trong suốt quá trình nâng, hạ nhịp cầu nhằm bảo đảm an toàn.

Thanh tra Sở Giao thông vận tải tăng cường công tác điều tiết hướng dẫn giao thông trên các trục đường lân cận khu vực 2 đầu cầu Nguyễn Văn Trỗi trong suốt quá trình nâng, hạ nhịp cầu.

Đội Cảnh sát giao thông đường thủy tăng cường công tác kiểm tra, bảo đảm an ninh trật tự trong suốt thời gian nâng, hạ nhịp cầu. Bên cạnh đó, Sở Giao thông vận tải cũng đề xuất quy định số lượng không quá 200 người trên 1 nhịp cầu; đồng thời nghiêm cấm tổ chức diễu hành trên cầu. 

Hiện nay, cầu Nguyễn Văn Trỗi đã hoàn thiện cải tạo, nâng cấp, sơn mới. Lực lượng chức năng tiến hành đặt chốt chặn, kèm các biển hướng dẫn cho người dân, du khách; đồng thời có các hướng dẫn yêu cầu người dân, du khách giữ gìn vệ sinh môi trường khu vực cầu, không vứt rác trên cầu.

THÀNH LÂN

;
;
.
.
.
.
.