Hội chợ Quốc tế Thương mại, Du lịch và Đầu tư Hành lang kinh tế Đông Tây - Đà Nẵng 2022 diễn ra từ ngày 3 đến 8-8

.

Theo thông tin từ Ban tổ chức, Hội chợ Quốc tế Thương mại, Du lịch và Đầu tư Hành lang kinh tế Đông Tây - Đà Nẵng 2022 mở cửa từ 8 giờ 30 đến 22 giờ ngày 3 đến 8-8.

Hội chợ có quy mô 419 gian hàng của 235 doanh nghiệp (trong đó có 8 tổ chức quốc tế tham gia với 26 gian hàng).

Số lượng các tỉnh, thành phố tham gia tăng 36% và tỷ lệ các doanh nghiệp lần đầu tham gia hội chợ cũng tăng 40% (so với năm 2020). Đặc biệt, năm nay, nhân kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt

Nam - Lào và 45 năm ngày ký Hiệp ước hữu nghị và hợp tác Việt Nam - Lào, qua các chuyến công tác của đoàn lãnh đạo thành phố và Sở Công Thương tại các tỉnh Nam Trung Lào vừa qua, số lượng doanh nghiệp các tỉnh Nam Trung Lào đã có sự quan tâm và đăng ký tham gia hội chợ đông hơn nhiều lần so với các kỳ hội chợ trước.

Các sản phẩm được giới thiệu tại hội chợ bao gồm: điện, điện tử, thiết bị công nghệ; đồ gia dụng, đồ gỗ, trang trí nội thất, hàng thủ công mỹ nghệ, quà tặng; các sản phẩm tiêu dùng như: thực phẩm, đồ uống, hàng dệt may, thời trang, dược phẩm, hóa mỹ phẩm; dịch vụ du lịch, logistics, giáo dục, chăm sóc sức khỏe, bất động sản...

Ngoài ra còn có nhiều hoạt động mới nhằm hỗ trợ thiết thực cho các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp tham gia như: Diễn đàn phát triển dịch vụ logistics trên tuyến EWEC, Ngày hội sản phẩm OCOP tỉnh Quảng Nam, Hội thảo Giải pháp tháo gỡ khó khăn trong sản xuất kinh doanh giai đoạn trong và sau thời kỳ Covid-19 cho các cơ sở công nghiệp nông thôn, Hội nghị kết nối cung cầu Đà Nẵng và các tỉnh, thành phố trên cả nước.

QUỲNH TRANG

;
;
.
.
.
.
.