Triển khai điều tra, đánh giá tổng thể nguồn lợi thủy sản đến năm 2030

.

ĐNO - Ngày 16-7, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thành phố cho biết đang triển khai thực hiện Quyết định số 523/QĐ-TTg ngày 27-4-2022 của Thủ tướng Chính phủ về "Chương trình điều tra, đánh giá tổng thể nguồn lợi thủy sản và môi trường sống của các loài thủy sản trên phạm vi cả nước định kỳ 5 năm đến năm 2030".

Cụ thể, UBND thành phố đã giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì, phối hợp chặt chẽ các đơn vị trực thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thực hiện hiệu quả các dự án, nhiệm vụ thuộc "Chương trình điều tra, đánh giá tổng thể nguồn lợi thủy sản và môi trường sống của các loài thủy sản trên phạm vi cả nước định kỳ 5 năm đến năm 2030" tại Quyết định số 523/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Đồng thời, tổ chức thực hiện điều tra nghề cá thương phẩm hằng năm và tổ chức điều tra nguồn lợi thủy sản theo chuyên đề. Trước ngày 20-12 hằng năm báo cáo số liệu điều tra nghề cá thương phẩm về Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phục vụ phân tích, đánh giá tổng hợp nguồn lợi thủy sản và môi trường sống của loài thủy sản. 

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức thực hiện điều tra, đánh giá nguồn lợi thủy sản và môi trường sống của loài thủy sản tại vùng biển ven bờ thuộc thành phố Đà Nẵng đến năm 2030.

Sở Kế hoạch và Đầu tư tổng hợp, tham mưu UBND thành phố xem xét, phân bổ nguồn lực thực hiện các chương trình, dự án, đề án điều tra, đánh giá nguồn lợi thủy sản và môi trường sống của loài thủy sản tại vùng biển ven bờ thuộc thành phố Đà Nẵng đến năm 2030 do ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn, các sở, ban, ngành, địa phương đề xuất.  

UBND thành phố yêu cầu UBND các quận, huyện phối hợp chặt chẽ với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thực hiện hiệu quả các dự án, nhiệm vụ thuộc chương trình; chủ động phối hợp xây dựng kế hoạch điều tra, đánh giá nguồn lợi thủy sản và môi trường sống của loài thủy sản tại vùng biển ven bờ thuộc thành phố Đà Nẵng đến năm 2030 phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương và quy hoạch chung của thành phố. 

THIÊN NGUYỆN

;
;
.
.
.
.
.