Hơn 70 golfer quốc tế đăng ký tham dự giải 'BRG open golf championship Danang 2022'

.

ĐNO - Sáng 12-8, sau khi đi kiểm tra thực tế tại sân golf BRG Danang golf resort (đường Trường Sa, quận Ngũ Hành Sơn) nơi diễn ra giải đấu “BRG open golf championship Danang 2022”, phát biểu tại cuộc họp về “Lễ hội du lịch golf Đà Nẵng 2022”, Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Phước Sơn, Trưởng ban tổ chức lễ hội cho rằng sự kiện này không chỉ quảng bá cho du lịch Đà Nẵng mà còn tạo sân chơi mới để những golfer (người chơi golf) của Việt Nam có cơ hội cọ sát với người chơi quốc tế. 

Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Phước Sơn (đứng giữa) cùng đại điện các sở,ban, ngành đi kiểm tra sân golf, nơi diễn ra giải đấu. Ảnh: THU HÀ.
Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Phước Sơn (giữa) cùng đại diện các sở, ban, ngành đi kiểm tra sân golf, nơi diễn ra giải đấu. Ảnh: THU HÀ

Lãnh đạo thành phố đề nghị Công ty VGS Event (đơn vị xúc tiến giải) đẩy mạnh hoạt động tài trợ, bảo đảm quyền lợi của các nhà tài trợ theo tinh thần đã ký kết. Sở Du lịch giám sát chặt chẽ, tuân thủ các hoạt động này, bảo đảm quyền lợi cho các đơn vị tài trợ để triển khai các hoạt động khác trong các năm tiếp theo.

Tập đoàn BRG chủ động phối hợp với Sở Du lịch và các đơn vị liên quan để công tác hậu cần, trang trí được đẹp mắt. Sở Du lịch là đơn vị chủ trì, đầu mối các sự kiện xuyên suốt, do đó cần chủ động xây dựng các kịch bảnSở Văn hóa và Thể thao chủ động phối hợp với trung tâm thể dục thể thao để tổ chức giải. 

Sở Thông tin và Truyền thông xây dựng kế hoạch truyền thông, phối hợp với các đơn vị để thông tin, quảng bá các hoạt động của sự kiện tới bạn bè quốc tế. Các vấn đề khác như: vệ sinh môi trường, an toàn vệ sinh thực phẩm, y tế, giao thông, an ninh trật tự… cần được chuẩn bị chu đáo.

Theo Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Phước Sơn, sự kiện này không chỉ quảng bá cho du lịch Đà Nẵng mà còn tạo sân chơi mới để những golfer (người chơi golf) của Việt Nam có cơ hội cọ sát với người chơi quốc tế. Ngoài giải đấu, các đơn vị liên quan cần quan tâm tới các hoạt động bên lề để thu hút khách, nhất là khách chất lượng cao đến Đà Nẵng.

Các ngành cần đẩy mạnh công tác truyền thông, quảng bá ở thị trường trong nước và quốc tế. Với thị trường trong nước, làm sao để người dân và du khách biết về sự kiện, lễ hội, giải đấu thể thao đẳng cấp, qua đó khẳng định uy tín, quảng bá rộng rãi về điểm đến để du khách biết, tìm đến Đà Nẵng. Có thể mời các phóng viên báo chí quốc tế thường trú tại Việt Nam đến viết bài, quảng bá…

Đến thời điểm hiện tại đã có 70/120 golfer quốc tế đăng ký giải đấu đến từ Thái Lan, Malaysia, Phillipines, Hàn Quốc, Nhật Bản, Mỹ, Úc, Anh, Thụy Sĩ… Công ty Asian tour (đơn vị chủ trì) sẽ tiếp tục nhận đăng ký và chọn lọc các golfer đủ tiêu chuẩn tham gia giải, dự kiến ngừng tiếp nhận đăng ký vào ngày 21-8. Việt Nam có 22 suất đặc cách tham dự “BRG open golf championship Danang 2022”

Được biết, Công ty VGS Event đã dự kiến phát hành 5.000 vé vào xem giải đấu, trong đó có vé dành cho đại biểu, nhà tài trợ và vé bán cho khán giả. Các hoạt động truyền thông, quảng bá đang được công ty đẩy mạnh; cùng với đó sẽ lắp đặt biển quảng cáo thông tin tại sân bay, vòng xuyến, hai bờ sông Hàn… 

Ngoài giải đấu chính, Lễ hội du lịch golf Đà Nẵng 2022 còn có các hoạt động như: hội thảo golf quốc tế với chủ đề “Golf và du lịch”; “Bền vững trong ngành công nghiệp golf”…; tổ chức các giải đấu khác trong khuôn khổ lễ hội như giải Pro-Am; giải golf riêng của các sân miền Trung; các hoạt động trải nghiệm, tập thử tại các sân golf; chương trình tham quan, trải nghiệm du lịch Đà Nẵng…

THU HÀ

;
;
.
.
.
.
.