Khai mạc Hội chợ quốc tế Thương mại, Du lịch và Đầu tư Hành lang kinh tế Đông Tây - Đà Nẵng 2022

.

ĐNO - Tối 3-8, tại Trung tâm Hội chợ triển lãm (số 9 đường Cách mạng Tháng Tám, quận Cẩm Lệ), Hội chợ quốc tế Thương mại, Du lịch và Đầu tư Hành lang Kinh tế Đông Tây- Đà Nẵng 2022 (Hội chợ EWEC - Đà Nẵng 2022) chính thức khai mạc. 

Đến dự lễ có ông Santiphap Phomvihane, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, Bí thư, Tỉnh trưởng tỉnh Savannakhet; đại diện lãnh đạo Tổng lãnh sự quán các nước Nhật Bản, Lào tại Đà Nẵng. Về phía lãnh đạo thành phố có Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Nguyễn Văn Quảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh; Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Phước Sơn.

Video: V.HOÀNG  - Q.TRANG
Các đại biểu tham gia sự kiện cắt băng khai mạc Hội chợ Ewec Đà Nẵng 2022.
Các đại biểu tham dự sự kiện cắt băng khai mạc Hội chợ EWEC - Đà Nẵng 2022.

Phát biểu khai mạc hội chợ, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh cho biết: “Đà Nẵng rất vinh dự được Bộ Công Thương lựa chọn là địa phương tổ chức Hội chợ Quốc tế Thương mại, Du lịch và Đầu tư Hành lang kinh tế Đông Tây - Đà Nẵng 2022 trong Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại. Đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng góp phần thúc đẩy hơn nữa quan hệ hợp tác hữu nghị, hiểu biết và tin cậy lẫn nhau giữa các nước trên tuyến Hành lang kinh tế Đông Tây, đặc biệt nhân kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Lào và 45 năm Ngày ký Hiệp ước hữu nghị và hợp tác Việt Nam - Lào”.

Hội chợ Quốc tế Thương mại - Du lịch và Đầu tư hành lang kinh tế Đông Tây là hội chợ thường niên, được tổ chức từ năm 2007 đến nay nhằm tạo điều kiện để các địa phương trên tuyến Hành lang kinh tế Đông Tây giới thiệu các thành tựu của mình, đồng thời cũng là dịp để các nước, các địa phương nước ngoài và tổ chức quốc tế có quan hệ ngoại giao với thành phố Đà Nẵng trưng bày, giới thiệu về tiềm năng, thế mạnh và cơ hội hợp tác đầu tư đến với doanh nghiệp, du khách, người dân thành phố và các tỉnh trong khu vực. Hội chợ đã tạo được sự tin tưởng và ủng hộ của doanh nghiệp, các tổ chức quốc tế tham gia tăng dần qua các năm.

Trong khuôn khổ hội chợ diễn ra nhiều hoạt động, sự kiện sôi nổi như: Diễn đàn phát triển dịch vụ Logistics trên tuyến Hành lang Kinh tế Đông Tây; Hội nghị kết nối cung cầu; Ngày hội sản phẩm OCOP tỉnh Quảng Nam; Hội thảo tháo gỡ khó khăn trong sản xuất, kinh doanh giai đoạn trong và sau thời kỳ Covid-19 và Chương trình giao lưu trao đổi kinh nghiệm về công tác quản lý, hoạt động khuyến công, xúc tiến thương mại giữa các địa phương... Hội chợ với quy mô 419 gian hàng của 235 doanh nghiệp đến từ các địa phương trên tuyến Hành lang kinh tế Đông Tây và các tỉnh, thành phố trong cả nước.

Các lãnh đạo thành phố tham quan các gian hàng.
Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng (thứ 3, phải sang), Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh (bìa trái) cùng các đồng chí lãnh đạo tham quan các gian hàng.
Tỉnh Thái Nguyên mang đến Hội chợ Ewec 2022 nhiều sản phẩm OCOP của tỉnh.
Tỉnh Thái Nguyên mang đến Hội chợ EWEC 2022 nhiều sản phẩm OCOP của tỉnh.

QUỲNH TRANG - VĂN HOÀNG

;
;
.
.
.
.
.