Kiểm tra hoạt động đầu tư đối với các dự án đầu tư trong khu công nghiệp

.

ĐNO - UBND thành phố giao Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên và Môi trường, Ban Quản lý Khu Công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng phối hợp với các đơn vị liên quan tăng cường công tác kiểm tra hoạt động đầu tư tại Việt Nam theo quy định của Luật Đầu tư đối với các dự án đầu tư trong khu công nghiệp trên địa bàn.

Cụ thể, theo Công văn số 4598/UBND-SKHĐT ngày 19-8-2022, UBND thành phố giao Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường và các đơn vị có liên quan rà soát lại quy hoạch các khu dân cư tại đường số 5 Khu công nghiệp Hòa Khánh mở rộng, đảm bảo khoảng cách an toàn về môi trường đối với khu dân cư theo quy định của Luật Bảo vệ môi trường.

Đồng thời, giao Ban Quản lý Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, đánh giá đầu tư đối với các dự án đầu tư sau khi được cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư.

Qua kiểm tra tiến hành xử lý hoặc phối hợp với các cơ quan quản lý Nhà nước có liên quan xử lý nghiêm đối với các dự án vi phạm về đầu tư, xây dựng, đất đai, bảo vệ môi trường, phòng cháy chữa cháy, an ninh trật tự, an toàn lao động trong khu công nghiệp... góp phần lành mạnh hóa môi trường đầu tư, đảm bảo các dự án đầu tư hoạt động theo đúng quy định của pháp luật.

Ban Quản lý Khu Công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng có trách nhiệm thẩm định kỹ hồ sơ dự án đối với ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện và năng lực nhà đầu tư bảo đảm đúng quy định của pháp luật chuyên ngành; thực hiện việc cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư đối với các dự án đầu tư trong khu công nghiệp.

TRIỆU TÙNG

 

;
;
.
.
.
.
.