Kinh tế

Sẵn sàng cho Lễ hội Du lịch Golf Đà Nẵng 2022

07:00, 19/08/2022 (GMT+7)

Lễ hội Du lịch Golf Đà Nẵng 2022 dự kiến diễn ra từ 29-8 đến hết 2-9 với sự kiện nổi bật là giải “BRG Open Golf Championship Danang 2022” cùng nhiều hoạt động bên lề hấp dẫn.

Sân BRG Da Nang Golf Resort đã sẵn sàng để đón các vận động viên chuyên nghiệp đến tham dự giải đấu. Ảnh: THU HÀ
Sân BRG Da Nang Golf Resort đã sẵn sàng để đón các vận động viên chuyên nghiệp đến tham dự giải đấu. Ảnh: THU HÀ

Các golfer đã sẵn sàng

Đại diện Ban tổ chức cho biết, điểm nhấn của lễ hội là giải Golf Phát triển châu Á (Asian Development Tour) với tên gọi “BRG Open Golf Championship Danang 2022” có sự tham gia của 144 vận động viên gồm 120 golfer chuyên nghiệp do Công ty Asia Tour (đơn vị chủ trì) mời; 20 golfer chuyên nghiệp của Việt Nam và 4 golfer chuyên nghiệp/nghiệp dư do nhà tài trợ đề cử, hứa hẹn mang đến cho khán giả những trải nghiệm hấp dẫn và chất lượng.

Để có thể được tham gia tại giải “BRG Open Golf Championship Danang 2022”, các vận động viên quốc tế phải là thành viên của Asian Development Tour; các vận động viên chuyên nghiệp Việt Nam phải đứng trong top 5 bảng xếp hạng tiền thưởng của VGA Tour 2022 (VGA Tour do Hiệp hội Golf  Việt Nam thành lập và chủ quản).

Đối với các vận động viên nghiệp dư phải đáp ứng đủ 1 trong 4 tiêu chí: là thành viên của đội tuyển golf quốc gia; đứng trong top 5 của Việt Nam trên bảng xếp hạng golf nghiệp dư thế giới (WAGR); đứng top 3 giải Vô địch golf nghiệp dư Việt Nam mở rộng 2022 tranh cúp T99; vô địch bảng U15, U18 và U21 nam tại giải Golf vô địch trẻ quốc gia 2022 tranh cúp T99.

Ban tổ chức cho biết, dựa theo các tiêu chí này, đã có 9/10 gương mặt trong nước được xác định tham gia. Thông tin từ Công ty Asia Tour, đến thời điểm hiện tại, đã có 74/120 golfer quốc tế đăng ký giải đấu đến từ Thái Lan, Malaysia, Phillipines, Hàn Quốc, Nhật Bản, Mỹ, Úc, Anh, Thụy Sĩ…

Ông Mark Reeves, Giám đốc khối phát triển kinh doanh Golf Tập đoàn BRG cho biết, giải “BRG Open Golf Championship Danang 2022” sẽ diễn ra tại sân Nicklaus Course - thuộc BRG Danang Golf Club. Đây là sân đấu đầu tiên tại Việt Nam cũng như châu Á được xây dựng theo phong cách bờ kè đặc trưng của vùng Florida (Mỹ). Hiện BRG đã chuẩn bị đầy đủ cơ sở hạ tầng để tổ chức giải đấu một cách tốt nhất, đồng thời mời các chuyên gia nước ngoài đến để kiểm tra, bảo đảm chất lượng sân cho giải đấu.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Phước Sơn (thứ 2, bên trái sang) trong một chuyến đi kiểm tra sân BRG Da Nang Golf Resort, chuẩn bị cho sự kiện Lễ hội Du lịch Golf Đà Nẵng 2022. Ảnh: THU HÀ
Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Phước Sơn (thứ 2, bên trái sang) trong một chuyến đi kiểm tra sân BRG Da Nang Golf Resort, chuẩn bị cho sự kiện Lễ hội Du lịch Golf Đà Nẵng 2022. Ảnh: THU HÀ

Chuẩn bị tốt các hoạt động bên lề

Phó Giám đốc Sở Du lịch Nguyễn Xuân Bình cho hay, bên cạnh sự kiện chính là giải “BRG Open Golf Championship Danang 2022”, các đơn vị phối hợp còn chuẩn bị cho hội thảo với chủ đề “Golf và du lịch”, “Bền vững trong ngành công nghiệp Golf” diễn ra từ ngày 29 đến 31-8 với sự tham gia của các diễn giả là các chuyên gia về golf.

Các diễn giả sẽ trình bày về chiến lược phát triển du lịch golf, mô hình kinh nghiệm phát triển du lịch golf tại các nước, tiềm năng và cơ hội đối với điểm đến du lịch golf Đà Nẵng… Ngoài ra còn có các giải golf trong khuôn khổ của lễ hội như giải Pro-Am (diễn ra vào ngày 30-8); các hoạt động trải nghiệm, tập thử tại các sân golf miền Trung như: chương trình tham quan miễn phí sân Montgomerie Link từ ngày 25-8 đến 5-9; sân Laguna golf miễn phí tập thử golf cho trẻ em dưới 12 tuổi…

Thành phố cũng có hai chương trình tham quan, trải nghiệm du lịch dành cho các diễn giả hội thảo, đại diện lữ hành golf, lữ hành quốc tế gồm tour khám phá thiên nhiên, trải nghiệm giải trí tại Sun World Bà Nà Hills và tour “Danang by night tour”; các hoạt động văn hóa, ẩm thực, du lịch... để giới thiệu hình ảnh của Đà Nẵng tới bạn bè quốc tế đến tham dự giải.

“Ngoài giải đấu chính, các giải đấu giao lưu cũng được tổ chức để tăng sức hấp dẫn cho các chương trình tour golf do các sân chào bán, góp phần truyền thông điểm đến golf, thu hút các golfer trong nước và quốc tế tham gia giao lưu trải nghiệm và xem giải, hướng tới các thị trường du lịch trọng điểm quan tâm về du lịch golf, thu hút khách du lịch chất lượng cao”, ông Nguyễn Xuân Bình cho biết.

Để sẵn sàng cho Lễ hội Du lịch Golf Đà Nẵng 2022, mới đây, Văn phòng UBND thành phố ban hành thông báo kết luận của Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Phước Sơn tại buổi kiểm tra thực tế và họp ban tổ chức địa phương Lễ hội Du lịch Golf Đà Nẵng 2022.

Trong đó, Sở Du lịch phối hợp Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư, Sở Công Thương, Sở Ngoại vụ, Ban quản lý Khu Công nghệ cao và các khu công nghiệp làm việc với Liên minh công nghiệp Golf châu Á (AGIF), đơn vị chủ trì tổ chức các hội thảo quốc tế về ngành golf và du lịch golf, phối hợp giới thiệu về tiềm năng và môi trường đầu tư tại Đà Nẵng nhằm xúc tiến kêu gọi đầu tư vào lĩnh vực sản xuất thiết bị phục vụ ngành công nghiệp golf. Các đơn vị cần quan tâm tới các hoạt động bên lề để thu hút khách, nhất là du khách chất lượng cao đến Đà Nẵng, đẩy mạnh công tác truyền thông, quảng bá ở cả thị trường trong nước và quốc tế.

THU HÀ

.