Tiện ích siêu thị mini Công đoàn

.

Người lao động (NLĐ) được mua hàng bình ổn giá, dễ dàng lựa chọn các sản phẩm thiết yếu. NLĐ khó khăn được mua nợ đến lúc có lương hằng tháng mới trả tiền... Đó là những tiện ích tại siêu thị mini Công đoàn của Công ty TNHH Bao bì Tân Long trong Khu công nghiệp Hòa Khánh.

Công nhân đang lựa chọn các mặt hàng thực phẩm tại siêu thị mini Công đoàn Công ty TNHH Bao bì Tân Long. Ảnh: PHƯƠNG TRÀ
Công nhân đang lựa chọn các mặt hàng thực phẩm tại siêu thị mini Công đoàn Công ty TNHH Bao bì Tân Long. Ảnh: PHƯƠNG TRÀ

Tất cả vì người lao động

Siêu thị mini Công đoàn của Công ty TNHH Bao bì Tân Long ra đời tháng 9-2021 từ ý tưởng của Ban Chấp hành Công đoàn công ty nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho NLĐ yên tâm làm việc, ổn định cuộc sống.

Bà Nguyễn Thị Thu Hà, Giám đốc Công ty TNHH Bao bì Tân Long, nói: “Ban Giám đốc công ty rất quan tâm đến đời sống của NLĐ. Chúng tôi luôn coi Công đoàn là cầu nối giữa Ban Giám đốc công ty và NLĐ. Thông qua Công đoàn, mọi tâm tư, tình cảm của NLĐ chúng tôi đều nắm. Siêu thị mini Công đoàn ra đời cũng nhằm mục đích này”.

Siêu thị được đặt trong khuôn viên công ty với hơn 15 gian hàng có đầy đủ mặt hàng thực phẩm, hàng tiêu dùng thiết yếu với giá rẻ hơn so với bên ngoài. Đặc biệt, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn có thể mua nợ và đến ngày có lương mới trả tiền. Anh Đỗ Văn Việt, công nhân công ty bày tỏ: “Em mong Công đoàn và Ban Giám đốc công ty sẽ mở rộng siêu thị này vì giá cả các mặt hàng trong siêu thị rất rẻ so với giá bên ngoài, hơn nữa lại được mua nợ nên phần nào giúp đời sống của công nhân lao động tụi em bớt nhọc nhằn, lo toan”.

Chị Lê Thị Hoàng, Chủ tịch Công đoàn công ty cho biết, việc tổ chức và duy trì hoạt động của siêu thị mini Công đoàn là sự nỗ lực rất lớn của Công đoàn công ty nhằm thực hiện chương trình “Phúc lợi cho đoàn viên Công đoàn”. Ban đầu, siêu thị chỉ có 200 - 300 mặt hàng thiết yếu cơ bản phục vụ NLĐ trong giai đoạn dịch diễn biến phức tạp, nay đã nâng lên quy mô hơn 1.500 sản phẩm, đa dạng hàng hóa. Như vậy NLĐ không mất thời gian để đi siêu thị bên ngoài mà được mua hàng chất lượng với giá cả rẻ hơn.

Tiết kiệm cả chi tiêu và thời gian

Tranh thủ thời gian nghỉ giữa ca, chị Nguyễn Thị Út Nhiên, nhân viên văn phòng Công ty TNHH Bao bì Tân Long ghé vào siêu thị Công đoàn mua sắm ít đồ dùng cho gia đình. Từ ngày siêu thị mở trong công ty, chị Nhiên và nhiều đồng nghiệp chỉ mất vài chục phút là có thể mua được các mặt hàng thiết yếu dùng trong gia đình “Việc mua sắm trong siêu thị tiện lợi, hầu như mặt hàng nào cũng có, đỡ phải chạy ra ngoài, tốn thời gian, giá cả lại phải chăng”, chị Nhiên nói.

Các sản phẩm của siêu thị có chất lượng tốt, nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng với giá rẻ hơn 5.000 -10.000 đồng so với chợ truyền thống bên ngoài. Với những NLĐ xa quê, phải tạm trú tại các dãy trọ bên ngoài, điều này có ý nghĩa vô cùng quan trọng, nhất là trong giai đoạn kinh tế khó khăn do những ảnh hưởng của Covid-19.

Chị Lương Thị Minh Hương, đoàn viên Công đoàn công ty cho biết, công nhân rất vui mừng khi ban lãnh đạo công ty quan tâm đến đời sống của NLĐ qua việc tổ chức siêu thị ngay trong công ty. Trò chuyện với chúng tôi trong lúc mua đồ tại siêu thị, anh Đỗ Văn Việt (quê huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam) chìa tấm voucher mua hàng trị giá 150.000 đồng vừa được thưởng, vui mừng kể: “Tuần này, tôi được công ty thưởng voucher vì đạt năng suất cao. Voucher được đổi thành sữa, gạo, mắm, thịt... tại siêu thị. Các sản phẩm có giá rẻ, vợ chồng tôi sẽ tiết kiệm được một khoản tiền không nhỏ, trung bình 1,5-2 triệu đồng/tháng, cuộc sống đỡ vất vả hơn”.

Chị Lê Thị Hoàng cho biết, hằng tuần, lãnh đạo công ty chấm điểm để thưởng voucher mua hàng cho NLĐ dựa trên hai tiêu chí là chuyên cần và an toàn vệ sinh lao động. Theo đó, có hai mức, mức 1 là 100.000 đồng, mức 2 là 150.000 đồng tùy theo thành tích của NLĐ”.

Phải khẳng định rằng, siêu thị mini Công đoàn của Công ty TNHH Bao bì Tân Long ra đời đã góp phần sẻ chia cùng NLĐ có hoàn cảnh khó khăn và đáp ứng nhu cầu mua sắm của người lao động tại doanh nghiệp. Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực của tổ chức Công đoàn nhằm đồng hành, sẻ chia giúp đoàn viên, NLĐ có được chất lượng cuộc sống tốt hơn trong bối cảnh hiện nay.

PHƯƠNG TRÀ

;
;
.
.
.
.
.