Hội nghị EXCO lần thứ 21: Đề xuất các chương trình, giải pháp nhằm ổn định tài chính - ngân hàng

.

Sáng 16-9, Hội nghị Ủy ban Điều hành (EXCO) của Trung tâm Nghiên cứu và Đào tạo của Ngân hàng Trung ương các nước Đông Nam Á (SEACEN) lần thứ 21 khai mạc tại Đà Nẵng với sự tham dự của các Phó Thống đốc Ngân hàng Trung ương và cơ quan quản lý tiền tệ là thành viên SEACEN. Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến dưới sự chủ trì của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Nguyễn Thị Hồng, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Phạm Thanh Hà và Giám đốc điều hành SEACEN Mangal Goswami.

Phát biểu khai mạc tại hội nghị, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Nguyễn Thị Hồng cho biết, các Ngân hàng Trung ương đang đối mặt với các thách thức lớn, đặc biệt trong kiềm chế lạm phát khi kinh tế thế giới đang đương đầu với các cú sốc tiêu cực như lạm phát cao, điều kiện tài chính toàn cầu thắt chặt, căng thẳng chính trị và Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp tại một số quốc gia.

Trước thực tế đó, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Nguyễn Thị Hồng đánh giá cao SEACEN đã đề xuất nhiều hoạt động nghiên cứu, nâng cao năng lực trong năm 2023 về các chủ đề thu hút nhiều sự quan tâm như kiểm soát lạm phát, quản lý dòng vốn và các vấn đề về khu vực đối ngoại. Trên cương vị chủ trì SEACEN 2022, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Nguyễn Thị Hồng đã chủ động đưa ra các sáng kiến để thảo luận cùng lãnh đạo các Ngân hàng Trung ương trong khu vực, hướng tới hình thành các giải pháp thực tiễn nhằm bảo đảm ổn định tài chính - ngân hàng.

Tại hội nghị, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Nguyễn Thị Hồng cùng Giám đốc Trung tâm SEACEN đã đưa ra các định hướng hoạt động chung cho SEACEN trong thời gian tới như tăng cường các chương trình nghiên cứu và đào tạo, chia sẻ kiến thức phù hợp với nhu cầu và tình hình thực tiễn của các thành viên; thường xuyên mở rộng hợp tác chuyên môn với các chuyên gia và tổ chức quốc tế có uy tín. Các nỗ lực này sẽ giúp xây dựng và phát triển SEACEN trở thành trung tâm đào tạo và nghiên cứu uy tín trong khu vực.

Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Phạm Thanh Hà nêu một số kết quả, đánh giá lại các hoạt động năm 2022 và thảo luận về các vấn đề chiến lược và hoạt động của SEACEN trong năm 2023. Dự kiến các nội dung thống nhất tại hội nghị sẽ được báo cáo lên các Thống đốc Ngân hàng Trung ương là thành viên  SEACEN để phê duyệt vào cuối năm 2022 tại Hội nghị Hội đồng Thống đốc SEACEN (BOG).

MAI QUẾ

;
;
.
.
.
.
.