Hướng tới hình thành các giải pháp thực tiễn nhằm bảo đảm ổn định tài chính - ngân hàng

.

ĐNO - Sáng 16-9, Hội nghị Ủy ban Điều hành (EXCO) của Trung tâm Nghiên cứu và Đào tạo của Ngân hàng Trung ương các nước Đông Nam Á (SEACEN) lần thứ 21 chính thức khai mạc tại Đà Nẵng với sự tham dự của các Phó Thống đốc Ngân hàng Trung ương và cơ quan quản lý tiền tệ là thành viên SEACEN. Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Nguyễn Thị Hồng, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Phạm Thanh Hà và Giám đốc điều hành SEACEN Mangal Goswami đồng chủ trì hội nghị.

Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Nguyễn Thị Hồng phát biểu tại hội nghị EXCO lần thứ 21. Ảnh: M.Q
Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Nguyễn Thị Hồng phát biểu tại hội nghị EXCO lần thứ 21. Ảnh: M.Q

Phát biểu khai mạc tại hội nghị, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Nguyễn Thị Hồng cho biết, các Ngân hàng Trung ương đang đối mặt với các thách thức lớn, đặc biệt trong kiềm chế lạm phát khi kinh tế thế giới đang đương đầu với các cú sốc tiêu cực như lạm phát cao, điều kiện tài chính toàn cầu thắt chặt, căng thẳng chính trị và Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp tại một số quốc gia.

Trước thực tế đó, SEACEN đã đề xuất nhiều hoạt động nghiên cứu, nâng cao năng lực trong năm 2023 về các chủ đề thu hút nhiều sự quan tâm như: kiểm soát lạm phát, quản lý dòng vốn và các vấn đề về khu vực đối ngoại…

Trên cương vị chủ trì SEACEN 2022, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Nguyễn Thị Hồng đã đưa ra các sáng kiến để thảo luận cùng lãnh đạo của các Ngân hàng Trung ương trong khu vực hướng tới hình thành các giải pháp thực tiễn nhằm bảo đảm ổn định tài chính - ngân hàng.

Quang cảnh hội nghị EXCO lần thứ 21 tại Đà Nẵng. Ảnh: M.Q
Quang cảnh hội nghị EXCO lần thứ 21 tại Đà Nẵng. Ảnh: M.Q

Tại hội nghị, Giám đốc điều hành SEACEN Mangal Goswami thông qua các hoạt động trong năm 2023 gồm 31 chương trình hoạt động, trong đó 11 chương trình liên quan đến tiền tệ vĩ mô, phân tích tỷ giá hối đoái, 14 chương trình tài trợ bền vững và các chương trình khác.

Dự kiến, các nội dung thống nhất tại hội nghị sẽ được báo cáo lên các Thống đốc Ngân hàng Trung ương là thành viên SEACEN để phê duyệt vào cuối năm 2022 tại Hội nghị Hội đồng Thống đốc SEACEN (BOG).

MAI QUẾ

;
;
.
.
.
.
.