Quảng bá du lịch Đà Nẵng tại Nhật Bản

.

Ngày 21-9, tại thành phố Kisarazu, tỉnh Chiba (Nhật Bản), Sở Du lịch thành phố chủ trì, phối hợp Tập đoàn Mikazuki tổ chức chương trình giới thiệu du lịch Đà Nẵng để quảng bá điểm đến, trong đó chú trọng trao đổi về chính sách mở cửa, triển khai các thỏa thuận hợp tác và giới thiệu các sản phẩm du lịch mới.

Chương trình có sự tham dự của ông Nguyễn Đức Minh, Phó Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản; ông Yoshikuni Watanabe, Thị trưởng thành phố Kisarazu, tỉnh Chiba và đại diện các công ty lữ hành, cơ quan truyền thông báo chí tại Nhật Bản; 8 doanh nghiệp du lịch của miền Trung Việt Nam.

Phó Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản Nguyễn Đức Minh đánh giá cao nỗ lực phối hợp của thành phố và các bên liên quan trong việc tổ chức chương trình để chủ động thích ứng, vượt qua đại dịch và quyết tâm thúc đẩy hợp tác và phát triển.

Ông Nguyễn Đức Minh cho biết, quan hệ Việt Nam - Nhật Bản đang trong giai đoạn phát triển tốt đẹp và việc tổ chức sự kiện này kịp thời đáp ứng sự quan tâm, kỳ vọng của Chính phủ, các doanh nghiệp và các địa phương hai nước.

Theo Giám đốc Sở Du lịch Trương Thị Hồng Hạnh, Nhật Bản là 1 trong 5 thị trường khách quốc tế hàng đầu của Đà Nẵng, sự trao đổi du lịch, đồng nghĩa với việc trao đổi văn hóa - kinh tế và bồi đắp hơn nữa quan hệ hợp tác, hữu nghị giữa Đà Nẵng và các địa phương tại Nhật Bản.

Thông qua chương trình, Đà Nẵng hy vọng sẽ kết nối với các đối tác du lịch Nhật Bản và kịp thời cung cấp thông tin tích cực về việc mở cửa du lịch Đà Nẵng trong năm 2022.

Ông Yoshikuni Watanabe, Thị trưởng thành phố Kisarazu chia sẻ mong muốn tiếp tục bồi đắp và làm sâu sắc quan hệ hợp tác giữa thành phố Đà Nẵng và thành phố Kisazaru. Ông Yoshikuni Watanabe cho biết từng đến thăm Đà Nẵng và ký kết thiết lập quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa hai thành phố vào tháng 7-2019.

Theo đó, chương trình giới thiệu du lịch Đà Nẵng là hội thảo du lịch đầu tiên Đà Nẵng tổ chức tại thành phố Kisarazu sau khi hai địa phương ký kết.

Được biết, lượng khách Nhật Bản đến Đà Nẵng tăng trưởng ổn định. Năm 2019, tổng lượt khách Nhật Bản đến Đà Nẵng đạt hơn 183.000 lượt (tăng 198,9% so với năm 2015 (92.021 lượt).

Trong khi đó, lượng người đi Nhật Bản thông qua Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng cũng rất ấn tượng, đạt hơn 127.000 lượt năm 2019 (chiếm 3% tổng số khách đi quốc tế).

THU HÀ

;
;
.
.
.
.
.