Kinh tế
Hội chợ du lịch quốc tế Đà Nẵng diễn ra từ ngày 9 đến 11-12-2022
ĐNO - Tối 8-10, Hiệp hội Du lịch Việt Nam phối hợp Sở Du lịch, Hiệp hội Du lịch thành phố Đà Nẵng tổ chức họp báo về Hội chợ du lịch quốc tế Đà Nẵng 2022 (Vietnam international travel mart-VITM Đà Nẵng 2022).
Hội chợ du lịch quốc tế Đà Nẵng sẽ góp phần nâng cao hình ảnh điểm đến của miền Trung nói chung, Đà Nẵng nói riêng. Trong ảnh: Ban tổ chức giải đáp các câu hỏi của phóng viên báo chí tham gia hoạt động truyền thông về sự kiện. |
VITM Đà Nẵng 2022 do Hiệp hội Du lịch Việt Nam phối hợp với UBND thành phố Đà Nẵng, Sở Du lịch Đà Nẵng và Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng tổ chức. Hội chợ được tổ chức nhằm hỗ trợ và thúc đẩy hệ thống doanh nghiệp du lịch cả nước, triển khai mạnh mẽ các hoạt động kinh doanh để phục hồi và phát triển du lịch quốc tế.
VITM Đà Nẵng 2022 sẽ diễn ra từ ngày 9 đến 11-12-2022 tại Trung tâm hội chợ và triển lãm Đà Nẵng với chủ đề “Phát triển du lịch biển, khai thác thế mạnh của du lịch Việt Nam”.
VITM Đà Nẵng sẽ tập trung thu hút các doanh nghiệp kinh doanh du lịch thể thao (golf, đua thuyền, lướt sóng...), du lịch nghỉ dưỡng, các doanh nghiệp kinh doanh và cung cấp dịch vụ MICE, du lịch khám phá của Việt Nam và quốc tế. Hội chợ sẽ thu hút sự tham dự của đông đảo du khách trong và ngoài nước quan tâm đến các loại hình du lịch này.
Các doanh nghiệp gặp gỡ, trao đổi bên lề buổi họp báo Hội chợ du lịch quốc tế Đà Nẵng 2022. |
VITM Đà Nẵng 2022 dự kiến có khoảng 350 gian hàng trong đó có 15% gian hàng quốc tế (khoảng 50 gian) với sự tham gia của các cơ quan quản lý Nhà nước về du lịch ở trung ương và địa phương, cơ quan xúc tiến du lịch trong nước và quốc tế; tổng cục du lịch các nước Hàn Quốc, Nhật Bản, Malaysia, Thái Lan…; một số đoàn buyer (người mua) quốc tế từ các thị trường quốc tế hàng đầu như: Hàn Quốc, Nhật Bản, Hoa Kỳ, Australia, Tây Âu… và các hãng hàng không Việt Nam và quốc tế; các doanh nghiệp lữ hành lưu trú, dịch vụ du lịch….
Dự kiến sẽ có khoảng 2.000 lượt doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế đến làm việc và khoảng 30.000 lượt khách Việt Nam và quốc tế đến tham quan và mua sản phẩm tại hội chợ.
Hội chợ sẽ có các hoạt động chính như các chương trình gặp gỡ, trao đổi giữa các doanh nghiệp du lịch, các cơ quan quản lý điểm đến để giới thiệu sản phẩm du lịch, các gói kích cầu du lịch, các công nghệ du lịch mới…; tổ chức đón các đoàn buyer quốc tế từ thị trường Mỹ, Úc, Canada, Tây Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ và Đông Nam Á (khoảng 60 - 80 doanh nghiệp lữ hành quốc tế) đến tham gia hoạt động gặp gỡ với các doanh nghiệp du lịch Đà Nẵng, các tỉnh miền Trung và Việt Nam, khảo sát các điểm du lịch tại một số trung tâm du lịch của Việt Nam…
Đặc biệt, tại VITM Đà Nẵng 2022 lần này dự kiến có một số hoạt động chuyên môn như: hội thảo về “Phát triển du lịch biển khu vực miền Trung- thách thức và giải pháp” và hội thảo về bất động sản du lịch nghỉ dưỡng; hội thảo về chuyển đổi số trong lĩnh vực du lịch. Ngoài ra còn có các hoạt động khác như tổ chức giải du lịch golf tại Đà Nẵng; biểu diễn nghệ thuật truyền thống Việt Nam và quốc tế…
Ông Vũ Thế Bình Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho rằng, với chủ đề này cho thấy thế mạnh du lịch biển của Đà Nẵng nói riêng và miền Trung nói chung; mục tiêu nâng cao hình ảnh điểm đến du lịch để tăng nhanh lượng khách du lịch trong nước và quốc tế đến với miền Trung; góp phần thực hiện mục tiêu phục hồi và phát triển nhanh nhất du lịch miền Trung; tạo cơ hội cho các doanh nghiệp quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm; góp phần xây dựng thương hiệu du lịch Đà Nẵng là trung tâm du lịch MICE và nghỉ dưỡng hàng đầu của Việt Nam và khu vực.
THU HÀ