Doanh nghiệp Thụy Sĩ và Ngân hàng Credit Suisse tìm hiểu môi trường đầu tư tại Đà Nẵng

.

ĐNO - Ngày 10-11, tại trụ sở Ban quản lý Khu Công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng, đoàn 35 doanh nghiệp Thụy Sĩ và Hiệp hội Thương mại Mỹ tại Việt Nam - Chi nhánh Đà Nẵng (AmCham Đà Nẵng) cùng Ngân hàng Credit Suisse đến khảo sát, tìm hiểu môi trường đầu tư và khảo sát thực địa tại Khu Công nghệ cao Đà Nẵng.

Đoàn doanh nghiệp Thụy Sĩ tìm hiểu môi trường đầu tư tại Đà Nẵng.
Đoàn doanh nghiệp Thụy Sĩ tìm hiểu môi trường đầu tư tại Đà Nẵng.

Ông Trần Văn Tỵ, Phó trưởng Ban quản lý Khu Công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng, giới thiệu thông tin đầu tư, đặc biệt là các chính sách ưu đãi đầu tư hấp dẫn khi đầu tư vào Khu Công nghệ cao Đà Nẵng, Khu Công nghệ thông tin tập trung (Danang IT Park) và các khu công nghiệp Đà Nẵng. Ban quản lý cam kết sẽ tạo điều kiện hỗ trợ tốt nhất cho nhà đầu tư đến tìm hiểu và triển khai dự án tại đây.

Khu Công nghệ cao có diện tích hơn 1.128 ha, Khu Công nghệ thông tin tập trung - giai đoạn 1 có diện tích 131 ha và 6 khu công nghiệp hiện hữu với tổng diện tích 1.066 ha đang hoạt động và 4 khu công nghiệp mới đang trong quá trình chuẩn bị đầu tư với tổng diện tích 939,16 ha). 

Các ngành, nghề đầu tư ưu tiên thu hút vào các khu trên bao gồm: công nghiệp công nghệ cao, công nghệ thông tin, công nghiệp phụ trợ, các dự án có công nghệ tiên tiến hiện đại, thân thiện với môi trường, sử dụng có hiệu quả các nguồn tài nguyên, khoáng sản, đất đai, tạo điều kiện và tăng cường liên kết với các doanh nghiệp trong nước, nước ngoài. Hiện có 1 dự án đầu tư của Thụy Sĩ vào Khu Công nghệ thông tin tập trung.

Theo Tiến sĩ Urs Buchmann, Phó Chủ tịch Ngân hàng Credit Suisse, đoàn rất vui khi được đến thăm và tìm hiểu môi trường đầu tư ở Đà Nẵng và nhận thấy rằng Khu Công nghệ cao và các khu công nghiệp của thành phố đang thu hút được rất đông các doanh nghiệp nước ngoài đến đầu tư.

Hiện trong đoàn có nhiều doanh nghiệp chuyên về sản xuất các ngành công nghệ cao nên rất mong muốn tìm hiểu về các thủ tục liên quan đến hệ thống thuế và các thủ tục pháp lý cũng như những vấn đề cần thiết hỗ trợ cho doanh nghiệp mới đầu tư vào đây. 

Toàn cảnh buổi làm việc.
Toàn cảnh buổi làm việc.

Trước đó, đoàn doanh nghiệp Thụy Sĩ đến tìm hiểu thực tế hoạt động của một số doanh nghiệp trong Khu Công nghệ cao Đà Nẵng và rất ấn tượng với quy mô và hoạt động của các doanh nghiệp tại đây…

THÀNH LÂN

;
;
.
.
.
.
.