Khai trương Trung tâm nghiên cứu, phát triển và sản xuất Fujikin Đà Nẵng

.

Chiều 24-11, Công ty TNHH Đà Nẵng Fujikin (DNFC) khai trương Trung tâm nghiên cứu, phát triển và sản xuất Fujikin Đà Nẵng tại Khu Công nghệ cao (xã Hòa Liên, huyện Hòa Vang).

Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Quang Nam (hàng trước, thứ 5 từ phải sang) chụp ảnh lưu niệm cùng các đại biểu tại lễ khai trương Trung tâm nghiên cứu, phát triển và sản xuất Fujikin. Ảnh: LÊ VƯƠNG
Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Quang Nam (hàng trước, thứ 5 từ phải sang) chụp ảnh lưu niệm cùng các đại biểu tại lễ khai trương Trung tâm nghiên cứu, phát triển và sản xuất Fujikin. Ảnh: LÊ VƯƠNG

Phát biểu tại lễ khai trương, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Quang Nam cho biết, sau khi Covid-19 được kiểm soát, thành phố đã và đang phục hồi tích cực trên tất cả các lĩnh vực. 9 tháng đầu năm 2022, thành phố đã cấp giấy chứng nhận đầu tư cho 21 dự án trong nước với tổng vốn đăng ký 7.345 tỷ đồng, tăng 6 dự án và tăng gấp 3 lần về số vốn đăng ký so với cùng kỳ năm 2021. Ngoài ra, thành phố có 3.465 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới với tổng vốn đăng ký đạt 17.498 tỷ đồng. Bên cạnh nguồn lực từ các doanh nghiệp trong nước, sự tham gia gần 1.000 doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) đã chiếm tỷ lệ đáng kể trong tỷ trọng tăng trưởng kinh tế - xã hội của thành phố.

“Dự án Trung tâm nghiên cứu, phát triển và sản xuất Fujikin Đà Nẵng sử dụng tài nguyên thiên nhiên, thân thiện với môi trường, tạo ra các sản phẩm mang hàm lượng trí tuệ cao, chất lượng cao rất phù hợp với ưu tiên của thành phố. Tôi tin tưởng rằng, với sự hợp tác này, trong thời gian sắp tới sẽ góp phần vào phát triển của doanh nghiệp, nhà trường và thành phố Đà Nẵng. Thành phố luôn sẵn sàng đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp cùng chung tay xây dựng một thành phố Đà Nẵng đáng sống, đáng làm việc và đáng đầu tư”, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Quang Nam nhấn mạnh.

Dự án Trung tâm nghiên cứu, phát triển và sản xuất Fujikin Đà Nẵng có tổng vốn đầu tư 35 triệu USD. Dự án này có sự hợp tác giữa DNFC và Trường Đại học Bách khoa (Đại học Đà Nẵng), hai bên đã ký kết thỏa thuận phối hợp thực hiện dự án mục đích nghiên cứu, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ nhân lực để phát triển các công nghệ tiên tiến. Dự án hoạt động với mục tiêu nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ trong các lĩnh vực khoa học, kỹ thuật và công nghệ, gồm: các thế hệ robot, thiết bị bay không người lái, thiết bị năng lượng hydro, thiết bị nano, công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI). Ngoài ra, dự án cũng nghiên cứu và phát triển trong lĩnh vực công nghệ thông tin, thiết bị y tế nhằm mục đích thương mại sản phẩm và công nghệ sau khi nghiên cứu và phát triển.

LÊ VƯƠNG

;
;
.
.
.
.
.