Bảo đảm quyền lợi cho người lao động tại Công ty TNHH SSLV Đà Nẵng

.

ĐNO - Ngày 4-12, ông Trần Văn Tỵ, Phó trưởng ban quản lý Khu Công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng cho biết, các ngành chức năng đã làm việc nhằm tham gia hỗ trợ Công ty TNHH SSLV Đà Nẵng (Khu công nghiệp Liên Chiểu) để giải quyết chế độ, chính sách cho người lao động. 

Công ty TNHH SSLV Đà Nẵng sản xuất các sản phẩm từ da (sản xuất túi xách), tổng số lao động 1.165 người. Do tình hình hoạt động sản xuất, kinh doanh khó khăn, ngày 2-12, công ty gửi hồ sơ đến cơ quan chức năng đề nghị giải thể doanh nghiệp. 

Ngày 3-12, đại diện UBND quận Liên Chiểu, Công đoàn Khu Công nghệ cao và các khu công nghiệp; Sở Lao động, Thương binh và Xã hội; Công an quận Liên Chiểu; đại diện Công ty TNHH SSLV Đà Nẵng cùng ký biên bản làm việc về việc tham gia hỗ trợ công ty giải quyết chế độ, chính sách cho người lao động.

Theo văn bản này, Công ty TNHH SSLV Đà Nẵng sẽ thanh toán cho người lao động các khoản theo quy định của pháp luật gồm: tiền lương tháng 11-2022, tiền lương từ ngày 1 đến ngày 3-12 (trợ cấp). Công ty hỗ trợ thêm cho lao động đang mang thai 2.000.000 đồng/người, người lao động còn lại 1.000.000 đồng/người.

Công ty sẽ chốt sổ và trả trực tiếp sổ bảo hiểm xã hội cho người lao động theo đúng quy định của pháp luật. Công đoàn công ty hỗ trợ 500.000 đồng/người.

Tất cả những khoản trên người lao động sẽ được thanh toán đầy đủ trong ngày 9-12 tới đây bằng hình thức chuyển khoản.

Sở Lao động, Thương binh và Xã hội sẽ theo dõi và tiếp tục hướng dẫn công ty thực hiện các chế độ đối với người lao động khi giải thể doanh nghiệp theo nhiệm vụ và quyền hạn. 

QUỲNH TRANG

;
;
.
.
.
.
.