Kinh tế
Larue công bố tác phẩm nghệ thuật tái chế lớn nhất châu Á nhân dịp đại tiệc chào năm mới" quay lại Đà Nẵng
Đà Nẵng, ngày 26 tháng 12 năm 2022 - Thương hiệu bia của người miền trung, Larue, chính thức công bố tác phẩm nghệ thuật tái chế được tạo nên từ gần 40.000 lon bia đã qua sử dụng do chính người dân Đà Nẵng và Quảng Nam đóng góp, và chào đón Kỷ lục châu Á đầu tiên dành cho tác phẩm nghệ thuật tái chế tại chương trình “Đại tiệc chào năm mới 2023”.
Tác phẩm tái chế được tạo nên từ gần 40.000 lon bia đã qua sử dụng
Từ hơn 100 năm qua, Larue đã trở thành thương hiệu “bia yêu đời” gắn bó với người dân Đà Nẵng, Quảng Nam nói riêng và miền Trung nói chung. Không chỉ dừng lại ở các hoạt động thương mại, Larue, một thương hiệu của công ty HEINEKEN Việt Nam đã có nhiều hoạt động thiết thực đóng góp cho sự phát triển của địa phương.
Đà Nẵng và Quảng Nam là hai địa phương có nhiều tiềm năng và các hoạt động du lịch sôi nổi và là nơi có những bãi biển đẹp nhất Việt Nam. Những điểm đến độc đáo tại hai địa phương này cũng là niềm tự hào của người dân nơi đây. Tuy nhiên, sau thời gian đại dịch, ngành du lịch Đà Nẵng và Quảng Nam cũng đã chịu những ảnh hưởng không nhỏ. Với niềm tự hào là “bia yêu đời” của người dân địa phương, Larue cũng mong muốn góp phần khôi phục du lịch, thúc đẩy kinh tế, và nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân địa phương.
Trên tinh thần đó, cùng với Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng, Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Đà Nẵng, thương hiệu bia Larue đã cùng người dân địa phương thu gom gần 40.000 lon bia đã qua sử dụng - để tạo nên tác phẩm nghệ thuật tái chế lớn nhất khu vực mang tên “Hừng Đông”. Đặc biệt, tất cả các lon bia này đều có thể được tái chế 100%, đáp ứng tiêu chí kinh tế tuần hoàn, không gây rác thải chôn lấp của Larue và HEINEKEN Việt Nam.
Chia sẻ về hoạt động lần này, bà Anna Bizon, Giám đốc Tiếp thị Cấp cao, đại diện thương hiệu bia Larue cho biết: “Hai năm vừa qua, với những tác động của Covid-19 là một giai đoạn khó khăn với tất cả chúng ta - đặc biệt là đối với ngành du lịch, một trong những ngành có đóng góp quan trọng tới nền kinh tế của Đà Nẵng và Quảng Nam. Vì thế, để hỗ trợ kích cầu du lịch, và góp phần vào sự phát triển của địa phương, Larue sẽ mang đến cho Đà Nẵng và Quảng Nam một tác phầm nghệ thuật sắp đặt từ bỏ lon bia đã qua sử dụng mang tên “Hừng Đông”. Tác phẩm thể hiện tinh thần yêu đời của người dân địa phương, không chỉ là điểm nhấn du lịch, góp phần thu hút du khách trong mùa lễ hội cuối năm, chào đón năm mới; mà còn được kỳ vọng sẽ thiết lập kỷ lục tác phẩm nghệ thuật tái chế lớn nhất châu Á.”
Thông qua tác phẩm sắp đặt từ bỏ lon bia đã qua sử dụng, thương hiệu Larue cũng mong muốn lan tỏa thông điệp phát triển du lịch xanh và bền vững theo định hướng của thành phố Đà Nẵng.
Chia sẻ thêm về tác phẩm “Hừng Đông”, Bà Cao Vũ Hồng Nhung, Giám đốc Ngành hàng, đại diện bia Larue cho biết: “Với hình ảnh của mặt trời ấm áp và những ngọn sóng thanh bình, tác phẩm đại diện cho niềm tin về một năm 2023 tươi sáng và tràn đầy năng lượng yêu đời. Tác phẩm nghệ thuật được tạo nên từ gần 40.000 lon nhôm đã qua sử dụng, do chính người dân Đà Nẵng và Quảng Nam thu gom. Đây cũng là cam kết cho tinh thần phát triển bền vững của Nhãn hàng Larue nói riêng, và của HEINEKEN Việt Nam nói chung. Thông qua dự án lần này, chúng tôi hy vọng sẽ góp phần nâng cao nhận thức về phát triển bền vững tại địa phương - đặc biệt là trong lĩnh vực du lịch”
Hoạt động triển lãm và trưng bày tác phẩm nghệ thuật tái chế “Hừng Đông” sẽ được diễn ra tại quảng trường công viên Biển Đông, đường Võ Nguyên Giáp, phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà, TP. Đà Nẵng từ ngày 19 đến 25-12-2022.
Đại tiệc chào năm mới 2023 trở lại và chào đón kỷ lục châu Á
Là hoạt động chủ chốt của Larue trong mùa lễ hội năm nay, sự kiện “Đại tiệc chào năm mới 2023” diễn ra tại Đà Nẵng vào ngày 31-12 và Quảng Nam vào ngày 14-1. Quy tụ các nghệ sĩ nổi tiếng Hồ Ngọc Hà, Đông Nhi, Tóc Tiên, Lou Hoàng, Hà Nhi, Ricky Star, bộ đôi rapper Khói & Sophia, The Queen Band, DJ Mie, MC Ken, MC Devil và MC Hoàng Rapper, sự kiện sẽ mang đến một đêm nhạc chất lượng để chào đón một năm mới bùng nổ và một cái Tết yêu đời.
Tại “Đại tiệc chào năm mới 2023” của Larue cũng sẽ diễn ra nhiều hoạt động độc đáo như trình diễn ánh sáng, tương tác thực tế ảo AR với khán giả trên truyền hình trực tiếp của VTV8 và trình diễn pháo hoa chào năm mới 2023.
Đặc biệt, trong đại tiệc âm nhạc diễn ra tại Đà Nẵng vào ngày 31-12, bia Larue cùng với người dân Đà Nẵng và Quảng Nam cũng sẽ chính thức đón nhận kỷ lục châu Á dành cho tác phẩm nghệ thuật tái chế lớn nhất châu Á.
Chương trình “Đại tiệc chào năm mới 2023” của Larue sẽ được tổ chức vào 19 giờ ngày 31-12-2022 và được truyền hình trực tiếp vào 21 giờ cùng trên kênh VTV8.
Thông tin về bia Larue Bia Larue được sản xuất lần đầu tiên vào năm 1909 bởi chuyên gia nấu bia người Pháp tên là Victor Larue. Với độ cồn 4,2%, công thức nấu bia liên tục được hoàn thiện trong hơn 100 năm qua đã mang đến cho Bia Larue hương vị đặc trưng của bia Pháp truyền thống. Với màu vàng sậm bắt mắt cùng với hậu vị vô cùng sảng khoái nhờ nguyên liệu thượng hạng và quy trình sản xuất bia châu Âu, Bia Larue đã chứng minh được chất lượng ngay từ những ngày đầu tiên. Bia Larue mang lại vị bia hoàn hảo cho sự gắn kết và tình bằng hữu. Năm 2017, Bia Larue đã cho ra mắt sản phẩm mới có tên Larue Special. Với độ cồn 4,6%, Larue Special chính là sự cân bằng hoàn hảo giữa độ đắng và vị ngọt, mang đến hương vị độc đáo cho những người yêu bia. Trong năm 2022, Larue tự hào công bố sản phẩm Larue Smooth, một dòng bia mới được HEINEKEN Việt Nam nghiên cứu dành riêng cho thị trường miền Trung. |
Thông tin về HEINEKEN Việt Nam Là liên doanh giữa HEINEKEN và Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn (SATRA), HEINEKEN Việt Nam có bề dày lịch sử 30 năm với những dấu ấn và thành tựu đáng tự hào. Từ nhà máy đầu tiên tại Thành phố Hồ Chí Minh năm 1991, đến nay HEINEKEN Việt Nam đã có 6 nhà máy với hơn 3.500 nhân viên trên khắp Việt Nam. Con người là yếu tố trung tâm trong hành trình phát triển của chúng tôi tại Việt Nam. HEINEKEN Việt Nam đang tạo ra 182.000 việc làm trong toàn bộ chuỗi giá trị, đóng góp tương đương 0,7% tổng GDP quốc gia. HEINEKEN Việt Nam cũng nằm trong 5 doanh nghiệp đóng góp thuế nhiều nhất cho ngân sách Nhà nước. Là một công ty không ngừng đổi mới sáng tạo, chúng tôi kết hợp kinh nghiệm quốc tế với những bí quyết và hiểu biết sâu sắc về thị trường Việt Nam để mang đến cho người tiêu dùng Việt một danh mục sản phẩm đa dạng, phù hợp với những nhu cầu, sở thích và thời điểm thưởng thức khác nhau. Tại Việt Nam, HEINEKEN sản xuất và phân phối các nhãn hiệu Heineken®, Tiger, Larue, BIVINA, Bia Việt, Strongbow và Edelweiss; trong đó có những sản phẩm được sáng tạo bởi chính các chuyên gia nấu bia Việt Nam, dành riêng cho người Việt. Kinh doanh bền vững và có trách nhiệm là kim chỉ nam cho mọi hoạt động của HEINEKEN Việt Nam. Chúng tôi theo đuổi cam kết “Vì một Việt Nam tốt đẹp hơn” ngay từ ngày đầu thành lập, và đã được Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) vinh danh trong Top 3 Doanh nghiệp Sản xuất Bền vững nhất Việt Nam (trong lĩnh vực sản xuất) trong 6 năm liên tục 2016 - 2021. Hiện chúng tôi sử dụng 52% năng lượng tái tạo tại các nhà máy; và tái sử dụng hoặc tái chế 100% rác thải và phụ phẩm. Chúng tôi cũng là doanh nghiệp tiên phong trong các hoạt động truyền thông uống có trách nhiệm. Sản phẩm Heineken® 0.0 được HEINEKEN Việt Nam giới thiệu năm 2020 trong nỗ lực đồng hành cùng Chính phủ đẩy mạnh ý thức đã uống rượu bia thì không điều khiển các phương tiện giao thông tại Việt Nam. |
Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng truy cập: http://heineken-vietnam.com.vn/