Nhà hàng, quán ăn mở cửa xuyên Tết

.

Nhằm phục vụ nhu cầu ẩm thực của người dân cũng như khách du lịch trong dịp Tết Quý Mão 2023, nhiều nhà hàng, quán ăn trên địa bàn thành phố đang tuyển dụng nhân viên thời vụ. Điều này không chỉ góp phần tăng doanh thu cho cơ sở dịch vụ mà còn kích cầu phát triển du lịch thành phố.

Nhiều phương án đón khách

Thời điểm này, các nhà hàng trên địa bàn đã hoàn tất những phương án để chuẩn phục vụ khách hàng trong dịp Tết. Bà Đỗ Ngọc Hương Trà, Giám đốc Công ty TNHH Dịch vụ hải sản Mỹ Hạnh (phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà) cho biết, dịp Tết năm nay, một số cửa hàng của doanh nghiệp mở cửa xuyên Tết để đáp ứng nhu cầu của khách du lịch đầu năm.

“Lượng khách tới nhà hàng khả năng sẽ đông hơn so với các năm trước nên nhà hàng tuyển dụng thêm nhân viên làm việc, tránh tình trạng quá tải. Tuy nhiên, nhà hàng sẽ dự tính phụ thu 10-15% để chi trả chi phí nhân công khi lương ngày Tết thường cao gấp 2 đến 3 lần so với ngày bình thường”, bà Trà nói.

Bà Phùng Thị Lệ, Giám đốc Công ty TNHH Nhắng Nướng, chủ nhà hàng Nhắng Nướng (phường An Hải Tây, quận Sơn Trà) cho hay, nhà hàng đặt hàng từ sớm nguồn nguyên liệu, thực phẩm từ các nông trại, trang trại, hợp tác xã nhằm bảo đảm đủ nguồn thực phẩm để chế biến trong khoảng thời gian trước, trong và sau Tết. Đặc biệt, trong Tết, thực phẩm vẫn được bên cung ứng vận chuyển mỗi ngày; nhà hàng bảo quản trong ngày để bảo đảm chất lượng thực phẩm. Để chào đón Tết Quý Mão 2023, nhà hàng bổ sung nhiều ưu đãi như giảm tối đa 5-20% trên tổng hóa đơn với những khách hàng đặt bàn trước.

Ông Lê Thái Hoàng, Giám đốc Công ty TNHH Thai Market chi nhánh Đà Nẵng, quản lý nhà hàng buffet lẩu thái Mor Fai (phường Phước Ninh, quận Hải Châu) thông tin, trong dịp Tết, nhà hàng đã niêm yết lại bảng giá thực phẩm nhằm đáp ứng chất lượng phục vụ cho khách du lịch. Được biết, giá thực phẩm tăng 15-25% trong 7 ngày Tết. “Lý do chúng tôi tăng giá niêm yết vì giá thực phẩm, vận chuyển, lao động trong khoảng thời gian Tết cao hơn so với những ngày bình thường, có như vậy mới bảo đảm hoạt động, phục vụ du khách trong dịp này. Những ngày này, thực khách an tâm vì chất lượng thực phẩm, cũng như chất lượng dịch vụ sẽ được chúng tôi phục vụ tốt nhất, không để xuất hiện tình trạng tăng giá khống”, ông Hoàng cho biết.

Niềm tin về sự khởi sắc của ngành dịch vụ

Với nhiều chính sách khuyến khích, thúc đẩy du lịch trong năm qua của thành phố đã giúp lượng khách trong và ngoài nước đến Đà Nẵng nhiều hơn. Từ đó, tạo ra những kỳ vọng để phát triển những ngành nghề dịch vụ phụ trợ du lịch trong dịp Tết như: nhà hàng, quán ăn, vận chuyển hành khách...

Bà Nguyễn Thúy Quỳnh, Giám đốc chuỗi nhà hàng Al Fresco’s (phường Phước Ninh, quận Hải Châu) chia sẻ, trong năm qua, thực khách đến nhà hàng tăng 150% so với thời điểm năm ngoái, khoảng 20-25% là khách nước ngoài. “Khách du lịch đến thành phố tăng mạnh sau dịch bệnh đã tạo điều kiện cho những loại hình dịch vụ kinh doanh như chúng tôi có thể phát triển. Điều này tạo ra niềm tin rất lớn về một năm hoạt động hiệu quả”, bà Quỳnh bộc bạch.

Ông Thân An, quản lý khách sạn Grand Mercure Đà Nẵng (thuộc Công ty CP Đầu tư xây dựng và phát triển hạ tầng Nam Việt Á) đặt nhiều kỳ vọng trong việc đưa khách hàng tới trong dịp Tết khi nhà hàng đã có 40% số lượng khách đặt trước từ ngày 21 đến 25-1 (tức 30-12 đến 4-1 âm lịch), dự kiến con số sẽ còn gia tăng cho đến thời điểm cận Tết. Từ đầu tháng, nhà hàng đã đầu tư các phương án truyền thông trên các nền tảng, thông báo nhà hàng sẽ mở cửa xuyên Tết để phục vụ thực khách.

“Vì chúng tôi biết từ giờ tới thời điểm Tết, vẫn còn nhiều khách hàng đang do dự không biết ăn gì và ăn ở đâu nên việc định hướng bằng truyền thông sẽ giúp gia tăng lượng khách tới với nhà hàng dịp Tết Nguyên đán. Mong rằng, đây sẽ là bàn đạp để hướng tới năm 2023 thuận lợi, ổn định và phát triển trong từng lĩnh vực, ngành nghề”, ông An nói.

Theo ông Trần Phước Trí, Quyền Cục trưởng Cục Quản lý thị trường thành phố, cục sẽ liên tục kiểm tra, rà soát tại các nhà hàng, quán ăn mở cửa xuyên Tết tại nhiều khu vực, đặc biệt ở những nơi tập trung nhiều khách du lịch nhằm tránh tình trạng nâng giá bất hợp pháp, ép giá, chặt chém khách hàng. Đồng thời, tuyên truyền, phổ biến tới người dân, du khách số đường dây nóng của Cục Quản lý thị trường để kịp thời phản ánh khi phát hiện những hành vi sai phạm trong việc kinh doanh của các nhà hàng, quán ăn trong dịp Tết.

“Năm nay, lượng du khách tới Đà Nẵng dịp Tết dự kiến sẽ tăng cao, nhiều nhà hàng, quán ăn đã có kế hoạch phục vụ xuyên Tết để đáp ứng nhu cầu của các thực khách. Vì vậy, công tác quản lý giá cả, an toàn thực phẩm... sẽ được Cục Quản lý thị trường thắt chặt, kiểm tra thường xuyên để thành phố xứng với tên gọi thành phố đáng sống”, ông Trí cho biết.

CHIẾN THẮNG

;
;
.
.
.
.
.