Đà Nẵng ký kết hợp tác toàn diện với Tổng Công ty Hàng không Việt Nam

.

ĐNO - UBND thành phố và Vietnam Airlines phối hợp đẩy mạnh xúc tiến quảng bá du lịch, đầu tư thương mại, hàng không, điểm đến và đặc biệt khôi phục ngành dịch vụ hàng không nói riêng, du lịch nói chung sau ảnh hưởng  Covid-19. 

Đó là một trong những nội dung tại thỏa thuận hợp tác toàn diện giai đoạn 2023-2027 giữa UBND thành phố và Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) được ký kết chiều 3-3.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến (thứ 6 từ phải sang) cùng lãnh đạo Tổng Công ty Hàng không Việt Nam ký kết biên bản hợp tác. Ảnh: THÀNH LÂN
Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến cùng lãnh đạo Tổng Công ty Hàng không Việt Nam ký kết biên bản hợp tác. Ảnh: THÀNH LÂN

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến nhấn mạnh, sau khi Chính phủ có chủ trương mở cửa hoàn toàn hoạt động du lịch trong nước và quốc tế, Vietnam Airlines đã nhanh chóng phục hồi 7/8 đường bay nội địa và khai thác 3/16 đường bay quốc tế đến Đà Nẵng, giữ vững vai trò là cầu nối hiệu quả giữa thành phố với các điểm đến trong và ngoài nước.

Trên cơ sở đánh giá hiệu quả của thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2018-2022, hợp tác giữa UBND thành phố Đà Nẵng và Vietnam Airlines giai đoạn 2023-2027 được nâng tầm trở thành hợp tác toàn diện, trên các lĩnh vực xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch, dịch vụ kết hợp tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động quảng bá của hai bên trên cơ sở trao đổi thống nhất kế hoạch hành động và yêu cầu nội dung phối hợp trong năm.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến khẳng định, trải qua 4 năm phối hợp (2018-2022), sự hợp tác giữa hai bên thu được những thành quả đáng ghi nhận, phát huy lợi thế, tiềm năng của mỗi bên.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: THÀNH LÂN
Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến phát biểu tại buổi ký kết thỏa thuận. Ảnh: THÀNH LÂN

Theo Sở Du lịch thành phố, mục đích hợp tác giai đoạn 2023-2027 nhằm phối hợp đẩy mạnh xúc tiến quảng bá du lịch, đầu tư thương mại, hàng không, điểm đến và đặc biệt khôi phục ngành dịch vụ hàng không nói riêng, ngành du lịch nói chung sau ảnh hưởng Covid-19.

Thông qua ký kết, các bên xây dựng chính sách hỗ trợ và ưu tiên sử dụng sản phẩm, dịch vụ của nhau một cách hiệu quả; tăng cường quảng bá hình ảnh, khẳng định vai trò hợp tác giữa UBND thành phố Đà Nẵng và Vietnam Airlines, hướng tới mục tiêu là đối tác toàn diện của nhau trong quá trình hoạt động và phát triển.

Về nguyên tắc hợp tác dựa trên 4 nguyên tắc gồm: hợp tác toàn diện về du lịch, đầu tư thương mại, hàng không, quảng bá điểm đến giữa UBND thành phố Đà Nẵng và Vietnam Airlines, xem đây là nội dung hợp tác toàn diện lâu dài nhằm tạo sức bật mới cho ngành du lịch, phát huy được lợi thế, tiềm năng của mỗi bên và phục vụ cho yêu cầu hội nhập phát triên.

Việc hợp tác toàn diện giữa hai bên phải bảo đảm nguyên tắc tự nguyện và cùng có lợi trên tinh thần hỗ trợ lẫn nhau, bảo đảm tính đồng bộ, thể hiện sự chuyên nghiệp và mang lại hiệu quả cao nhất. Hằng năm, hai bên sẽ lập báo báo đánh giá các nội dung triển khai thực hiện nhằm rút kinh nghiệm và xây dựng kế hoạch cho năm tới…

Ông Trịnh Ngọc Thành, Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines bày tỏ: Từ nhiều năm qua, Vietnam Airlines đã hợp tác tích cực với thành phố Đà Nẵng để tổ chức các sự kiện xúc tiến du lịch, đầu tư, thương mại quy mô lớn, mang tầm quốc gia, quốc tế. Chúng tôi đã mở thêm nhiều đường bay mới và thu hút đông đảo du khách đến với thành phố.

Thỏa thuận hợp tác toàn diện ký kết hôm nay là sự tiếp nối truyền thống hợp tác sâu rộng, tốt đẹp giữa Vietnam Airlines với thành phố Đà Nẵng; đồng thời mở ra những bước phát triển mới cho hợp tác đôi bên. Với những thế mạnh của thành phố Đà Nẵng và tiềm lực của Vietnam Airlines, chúng tôi tin tưởng hợp tác sẽ phát huy hiệu quả tốt đẹp và mang lại những kết quả tích cực". 

Thừa ủy nhiệm của Chủ tịch UBND thành phố, Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến (thứ 2 từ trái sang), trao Bằng khen cho Chi nhánh Tổng Công ty Hàng không Việt Nam – CTCP Khu vực Việt Nam. Ảnh: THÀNH LÂN
Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến (thứ 2, bên trái sang), trao bằng khen cho Chi nhánh Tổng Công ty Hàng không Việt Nam - CTCP Khu vực Việt Nam. Ảnh: THÀNH LÂN

Bên cạnh nội dung ký kết, nhằm ghi nhận những đóng góp trong các sự kiện Diễn đàn Phát triển đường bay châu Á (Routes Asia 2022) và các sự kiện phục vụ khôi phục hoạt động du lịch, UBND thành phố Đà Nẵng trao tặng bằng khen cho Chi nhánh Tổng Công ty Hàng không Việt Nam - CTCP Khu vực Việt Nam đối với các thành tích trên trong năm 2022.

Được biết, tính đến tháng 3-2023, Đà Nẵng dự kiến có 24 đường bay trực tiếp, trong đó có 8 đường bay nội địa và 16 đường bay quốc tế. Tần suất bình quân 100-120 chuyến bay/ngày. Riêng Hãng hàng không Vietnam Airlines khai thác 7/8 đường nội địa (Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Hải Phòng, Đà Lạt, Nha Trang, Buôn Mê Thuột). 

Có 3/16 đường quốc tế (Băng Cốc, tần suất 4 chuyến/tuần); Incheon (khai thác hằng ngày); Narita (dự kiến mở lại từ ngày 26-03-2023; tần suất 4 chuyến/tuần trong tháng 3 đến tháng 6-2023, sau đó nâng lên tần suất mỗi ngày đều có 1 chuyến từ tháng 7-2023).

THÀNH LÂN

;
;
.
.
.
.
.