Hiệp hội môi giới bất động sản Hàn Quốc tìm hiểu môi trường, cơ hội đầu tư tại Đà Nẵng

.

Chiều 24-3, Ban xúc tiến và hỗ trợ đầu tư thành phố tiếp, làm việc với đoàn Hiệp hội môi giới bất động sản Hàn Quốc cùng các đối tác. Ngoài việc giới thiệu những lợi thế cạnh tranh trong thu hút đầu tư của thành phố, nhất là lợi thế địa phương duy nhất của miền Trung có Khu Công nghệ cao và Thủ tướng Chính phủ đã công nhận 3 khu công nghệ thông tin tập trung; môi trường đầu tư minh bạch và chất lượng cuộc sống được đánh giá là lý tưởng..., Ban xúc tiến đầu tư thành phố giới thiệu với đoàn về cơ hội đầu tư khu đô thị sinh thái, thông minh; các khu thương mại dịch vụ và Khu Công nghệ cao Đà Nẵng.

Tính đến nay, thành phố đã có 977 dự án FDI với tổng số vốn đầu tư hơn 4 tỷ USD, trong đó, các nhà đầu tư Hàn Quốc đã đầu tư 256 dự án với tổng vốn 358 triệu USD. Số lượng khách du lịch Hàn Quốc đang chiếm tỷ lệ gần 50% tổng lượng khách quốc tế đến Đà Nẵng. Thị trường bất động sản Đà Nẵng cũng đang dần khôi phục...

Đại diện Sở Xây dựng cho biết, với mục tiêu không phát triển dân số quá đông nên thành phố đang hướng đến phát triển đô thị sinh thái, công nghệ cao... và đề nghị các nhà đầu tư quan tâm đầu tư quan tâm đầu tư vào loại hình bất động sản căn hộ, chung cư cao cấp, thương mại, dịch vụ ở khu vực phía đông thành phố; còn phía tây thì phù hợp với các dự án phát triển khu đô thị, đặc biệt là các dự án đại đô thị.

Các nhà đầu tư cũng quan tâm và có nhiều câu hỏi liên quan đến việc đầu tư vào Khu Công nghệ cao Đà Nẵng như: lĩnh vực đầu tư, suất đầu tư tối thiểu, các chính sách ưu đãi đầu tư...

Ông Lee Jong Hyek, Chủ tịch Hiệp hội môi giới bất động sản Hàn Quốc bày tỏ bất ngờ vì Đà Nẵng không chỉ phát triển du lịch mà còn phát triển theo hướng đô thị thông minh và công nghiệp công nghệ cao.

Đồng thời, cho biết, hiện có nhiều đối tác ở Hàn Quốc đang tìm hiểu đầu tư ở nước ngoài rất nhiều, trong đó có lĩnh vực công nghiệp công nghệ cao ở nước ngoài.

Ông Lee Jong Hyek cũng bày tỏ vui mừng và cho biết sẽ chào đón đoàn lãnh đạo thành phố Đà Nẵng đến làm việc, tổ chức giới thiệu, quảng bá về môi trường, thu hút đầu tư tại văn phòng Hiệp hội môi giới bất động sản Hàn Quốc ở Thủ đô Seoul trong thời gian đến.

Phó Giám đốc ban xúc tiến đầu tư thành phố Đỗ Thị Quỳnh Trâm bày tỏ, việc đón tiếp đoàn Hiệp hội môi giới bất động sản Hàn Quốc đến thăm và tìm hiểu môi trường, cơ hội đầu tư tại Đà Nẵng là một tín hiệu tốt cho sự phát triển của thành phố.

Ban sẽ hỗ trợ hiệp hội trong việc tổ chức khảo sát thực tế cũng như cung cấp thông tin về cơ hội đầu tư tại Khu Công nghệ cao Đà Nẵng cùng các khu công nghiệp và các dự án khác trên địa bàn thành phố.

Qua đó đề nghị hiệp hội hỗ trợ thành phố cung cấp thông tin về môi trường, cơ hội đầu tư tại Đà Nẵng đến hơn 100.000 thành viên là các địa lý bất động sản tại Hàn Quốc và mời hiệp hội cùng các đối tác tham gia Diễn đàn đầu tư thành phố năm 2023 tổ chức trong thời gian đến.

HOÀNG HIỆP

;
;
.
.
.
.
.