Thị trường 8-3: Nhiều sản phẩm hoa độc đáo thu hút khách

.

ĐNO - Những ngày này, tại các cửa hàng bán hoa tươi, quần áo, đồ trang trí... tấp nập, nhộn nhịp. Thị trường quà tặng dành cho ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3 với đa dạng chủng loại, kích cỡ, màu sắc bắt mắt được nhiều khách hàng chọn lựa. 

Thực hiện: CHIẾN THẮNG
Cận ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3, lượng khách hàng tới những cửa hàng, chợ đầu mối để mua hoa ngày càng tăng.
Cận ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3, lượng khách hàng tới những cửa hàng, chợ đầu mối để mua hoa ngày càng tăng.

Khảo sát tại các cửa hàng bán hoa tươi, chợ truyền thống thời điểm hiện tại, lượng khách hàng tới đặt hàng, lựa chọn hoa tăng mạnh.

Chị Hồ Thị Thảo Nguyên, chủ cửa hàng hoa (phường Hòa Khê, quận Thanh Khê) chia sẻ, năm nay, khách hàng có nhiều lựa chọn hơn khi cửa hàng bày bán các loài hoa nhập khẩu độc đáo, màu sắc bắt mắt. Lượng khách hàng những ngày này đang tăng gần gấp 3 lần so với những ngày bình thường.

Mặc dù mỗi bó hoa tươi nhập khẩu có giá tiền triệu, nhưng mặt hàng này vẫn rất được ưa chuộng. Giá hoa hồng năm nay cao hơn so với năm ngoái, thậm chí còn cao hơn cả dịp Tết và đến đúng ngày 8-3, giá có thể sẽ tăng nữa.

“Nguồn cung năm nay khá dồi dào và phong phú, không còn tình trạng đứt, gãy chuỗi vận chuyển nữa nên chúng tôi rất yên tâm. Năm nay, tôi nhập về hơn 5.000 bông hoa nhưng hiện tại đã bán được gần hết”, chị Nguyên cho biết.

Cụ thể, hoa hồng vàng, đỏ loại thường giá 15.000 đồng/bông, hoa ly tùy kích cỡ có giá 300.000 đồng đến 500.000 đồng/10 cành, còn hoa hồng nhung hay song hỉ Đà Lạt gồm 10 bông có giá 300.000 - 400.000 đồng.

Hoa lẵng, bó cũng thu hút người mua không kém do được đầu tư kỹ lưỡng cả về mẫu mã và thiết kế. Nhiều lẵng hoa nhỏ có giá 250.000 - 300.000 đồng/lẵng, những lẵng lớn, cầu kỳ hơn giá khoảng 500.000 - 1,3 triệu đồng/lẵng.

Còn với những bông/cành hoa nhập khẩu từ Ecuador, New Zealand, Hà Lan, Mỹ... có giá cao hơn, dao động 85.000 đồng đến gần 400.000 đồng/bông. Hoa ly cánh kép giá 380.000 đồng/cành, mao lương giá 85.000 đồng/cành, hồng xanh và hồng đen giá 250.000 tới 300.000 đồng/bông...

Không chỉ có hoa tươi, các mặt hàng quà tặng dành cho phái đẹp cũng được mở rộng với nhiều món quà thiết thực, cùng với đó là các chương trình ưu đãi, giảm giá hấp dẫn thu hút khách hàng.

Anh Đỗ Huy Nam, Chủ cửa hàng quà tặng, đồ lưu niệm (phường Hải Châu 1, quận Hải Châu) cho hay, các sản phẩm được khách hàng ưa chuộng như: son môi, nước hoa, tinh dầu... được tiêu thụ rất tốt từ đầu tháng 3 tới nay. “Cửa hàng chúng tôi chủ yếu bán mỹ phẩm, hương liệu thiên nhiên sản xuất trong nước nên được rất nhiều người quan tâm, trong đó có những mẹ bỉm sữa.

Các sản phẩm ngày bình thường có giá trị từ 200.000 đến 1 triệu đồng/sản phẩm, nhưng tới những ngày này, qua các chương trình ưu đãi, giảm giá thì chỉ dao động từ khoảng 150.000 - 750.000 đồng/sản phẩm. Đây là món quà mà chúng tôi tri ân các mẹ, các chị, em phụ nữ nhân dịp ngày lễ 8-3”, anh Nam nói thêm.

Anh Hồ Duy Tài (phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu) đang có nhu cầu mua một sản phẩm để dành tặng mẹ mình nhân dịp ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3 nên đã tìm hiểu kỹ trước khi đến cửa hàng.

“Các sản phẩm năm nay rất đa dạng và phong phú, các sản phẩm được khuyến mãi nên giá cả rất hợp lý so với ngày bình thường”, anh Tài nói.

Cùng với các sản phẩm bình dân, các mặt hàng có giá trị cũng được nhiều sự quan tâm từ “cánh mày râu”. Bà Nguyễn Thị Kim Anh, Giám đốc Công ty TNHH Kim Khánh Việt Hùng (phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu) thông tin, lượng khách hàng tới chọn lựa các trang sức, đá quý những ngày năng tăng mạnh, chủ yếu là đối tượng nam giới.

“Giá vàng đang có xu hướng giảm, vàng SJC hiện tại có giá mua vào xấp xỉ 66,1 triệu đồng/lượng và giá bán ra hơn 66,7 triệu đồng/lượng nên nhiều người lựa chọn sẽ mua vàng trang sức như một món quà quý giá dành tặng nửa kia cuộc đời mình trong dịp 8-3 năm nay”, chị Anh thông tin.

Trong dịp này, nhiều spa làm đẹp cũng đưa ra những chương trình giảm giá, các thẻ voucher cho các dịch vụ đơn giản như: massage mặt, xông hơi, massage toàn thân giảm giá từ 20-50%/dịch vụ và hướng tới những đối tượng khách hàng phụ nữ. 

Để thu hút khách hàng, thay vì giảm giá, các cửa hàng mỹ phẩm, làm đẹp còn đưa ra những chương trình ưu đãi hợp lý và hấp dẫn như tặng kèm thiệp hay các mẫu sản phẩm nho nhỏ để dùng thử.

Thậm chí, để món quà thêm thu hút và ý nghĩa, nhiều cửa hàng còn thiết kế riêng cho sản phẩm của mình những chiếc nơ điệu đà hay hộp đựng quà xinh xắn.

Các cửa hàng hoa tươi đang phải huy động nhân lực tại chỗ để cắm, bó hoa phục vụ nhu cầu tăng cao của khách hàng trong dịp lễ 8-3.
Các cửa hàng hoa tươi đang phải huy động nhân lực tại chỗ để cắm, bó hoa phục vụ nhu cầu tăng cao của khách hàng trong dịp lễ 8-3.
Với nguồn cung dồi dào, nhiều cửa hàng hoa tươi đã mạnh tay nhập nhiều loại hoa trong và ngoài nước để phục vụ nhu cầu khách hàng trong dịp lễ 8-3 năm nay.
Với nguồn cung dồi dào, nhiều cửa hàng hoa tươi mạnh tay nhập nhiều loại hoa trong và ngoài nước để phục vụ nhu cầu khách hàng trong dịp lễ 8-3 năm nay.
Giá hoa năm nay tăng nhưng lượng khách hàng tới đặt mua vẫn rất nhiều tại các cửa hàng, tiệm hoa.
Giá hoa năm nay tăng, nhưng lượng khách hàng tới đặt mua vẫn rất nhiều tại các cửa hàng, tiệm hoa.
Nhiều du khách nước ngoài cũng dành sự quan tâm đặc biệt tới những món quà tặng nhân ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3.
Nhiều du khách nước ngoài cũng dành sự quan tâm đặc biệt tới những món quà tặng nhân ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3.
Các sản phẩm quà tặng thiết thực như nước hoa, tinh dầu, nến thơm cũng nhận được nhiều sự quan tâm, chú ý từ khách hàng.
Các sản phẩm quà tặng thiết thực như nước hoa, tinh dầu, nến thơm cũng nhận được nhiều sự quan tâm, chú ý từ khách hàng.
Theo các cửa hàng trang sức, các sản phẩm như: nhẫn, dây chuyền, lắc tay tiêu thụ rất tốt trong dịp lễ 8-3 năm nay.
Theo các cửa hàng trang sức, các sản phẩm như: nhẫn, dây chuyền, lắc tay tiêu thụ rất tốt trong dịp lễ 8-3 năm nay.

CHIẾN THẮNG

;
;
.
.
.
.
.