Tuyên truyền rộng rãi các chương trình tín dụng ưu đãi để doanh nghiệp tiếp cận

.

Ngày 3-3, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam - chi nhánh Đà Nẵng tổ chức hội nghị kết nối ngân hàng - doanh nghiệp năm 2023. Tại hội nghị, các doanh nghiệp đề xuất những kiến nghị đang gặp phải liên quan đến ngân hàng thương mại và tổ chức tín dụng.

TS. Nguyễn Trọng Hiếu, Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ thành phố, Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty TNHH Kiểm toán - Thẩm định giá và Tư vấn ECOVIS AFA Việt Nam đề xuất các ngân hàng thương mại cần tuyên truyền cụ thể và rộng rãi về các gói vay mới hoặc việc giảm lãi suất như thế nào, điều kiện gì để doanh nghiệp được vay vốn lãi suất tốt. Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng cần hoàn thiện hệ thống sổ sách kế toán, tài chính một cách rõ ràng, minh bạch giúp ngân hàng có cơ sở đánh giá thực trạng về năng lực tài chính của doanh nghiệp để đưa ra các quyết định cho vay kịp thời.

Ông Phạm Bắc Bình, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa đề xuất các cơ quan quản lý cần tháo gỡ về mặt cơ chế, chính sách, giúp các ngân hàng có thể đẩy nhanh tiến độ giải ngân gói hỗ trợ lãi suất 2%. Ngoài ra, các ngân hàng thương mại hiện áp dụng quá nhiều chi phí và điều kiện khi doanh nghiệp muốn vay vốn, cụ thể là đề nghị doanh nghiệp mua bảo hiểm nhân thọ mới được vay, hoặc không mua bảo hiểm vẫn cho vay nhưng vay với lãi suất cao hơn hẳn.

Kết luận tại hội nghị, ông Võ Minh, Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam - chi nhánh Đà Nẵng, yêu cầu các chi nhánh ngân hàng thương mại trên địa bàn thành phố cần thành lập ngay đường dây nóng (điện thoại, email) để doanh nghiệp, người dân phản án về vay vốn tín dụng, đặc biệt là vấn đề vay vốn phải mua bảo hiểm; tuyên truyền rộng rãi các chương trình tín dụng ưu đãi để khách hàng nắm bắt; chủ động làm việc, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, nếu vấn đề vượt thẩm quyền thì báo cáo lên Ngân hàng Nhà nước Việt Nam - chi nhánh Đà Nẵng để tìm cách tháo gỡ; tổng hợp những vướng mắc, kiến nghị của doanh nghiệp và gửi báo cáo thường xuyên tới Ngân hàng Nhà nước Việt Nam - chi nhánh Đà Nẵng.

MAI QUẾ

;
;
.
.
.
.
.