Tăng cường hợp tác kỹ thuật và công nghiệp mới giữa Hàn Quốc và Việt Nam

.

Ngày 25-4, Tổng Lãnh sự quán Hàn Quốc tại Đà Nẵng tổ chức hội nghị chủ đề “Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 và hợp tác Việt Nam - Hàn Quốc”. Đây là sự kiện đầu tiên được Tổng Lãnh sự quán Hàn Quốc tại Đà Nẵng tổ chức sau khi Việt Nam và Hàn Quốc ký kết quan hệ đối tác chiến lược toàn diện nhân kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao vào cuối năm 2022.

Tổng Lãnh sự Hàn Quốc tại Đà Nẵng Kang Boo Sung cho biết, kỹ thuật tương lai mang tính đổi mới và đại diện cho cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 hiện đã và đang tồn tại trước mắt chúng ta. Nếu như trước đây, phương pháp gia tăng năng suất tiêu biểu của đại đa số các doanh nghiệp sản xuất là điều chỉnh phù hợp với chi phí nhân công và nguồn vốn hợp lý, thì hiện nay việc thành bại của tối đa hóa năng suất phụ thuộc vào mức độ nhanh chóng trong áp dụng kỹ thuật tiên tiến mới xuất hiện và có thể dung hợp với nó hay không. Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 cũng làm biến đổi nhiều về hình ảnh của ngành nông nghiệp truyền thống. Hình thái tương lai của ngành nông nghiệp không còn là ruộng vườn truyền thống mà là thời đại quản lý trồng trọt và thu hoạch một cách tiện lợi và bền vững.

Ông Lê Đức Viên, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ đánh giá, Cách mạng công nghiệp lần thứ tư đang làm thay đổi các hoạt động kinh tế - xã hội, mở ra cơ hội, nhưng cũng đặt ra nhiều thách thức đối với mỗi quốc gia, tổ chức và cá nhân. Nhiều nước trên thế giới đã và đang xây dựng, thực hiện các chính sách khác nhau để chủ động khai thác lợi ích của các công nghệ mới, thúc đẩy phát triển kinh tế và nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia. Tuy vậy, mức độ chủ động tham gia Cách mạng công nghiệp lần thứ tư của Việt Nam nói chung và thành phố nói riêng còn thấp. Chính vì vậy, việc tăng cường hợp tác với các quốc gia đi đầu về kỹ thuật, công nghiệp như Hàn Quốc là cơ hội để thúc đẩy mô hình tăng trưởng mới dựa trên khoa học - công nghệ và đổi mới sáng tạo. Hội nghị nghe tham luận của các chuyên gia, nhà nghiên cứu Việt Nam và Hàn Quốc về các kỹ thuật mới, ứng dụng khoa học, công nghệ vào sản xuất…

M.Q

;
;
.
.
.
.
.