Kinh tế

Tạo sức mạnh liên kết doanh nghiệp các vùng miền

09:04, 06/05/2023 (GMT+7)

Ngày 5-5, phát biểu tại tọa đàm The New Leader (Nhà lãnh đạo mới) do Hội Doanh nhân trẻ Đà Nẵng phối hợp với Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội và Hội Doanh nhân trẻ Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức, Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến cho rằng đây là một sự kiện có ý nghĩa nhằm tạo nên sức mạnh liên kết của doanh nghiệp các vùng miền, cùng nhau xây dựng cộng đồng doanh nhân trẻ Việt Nam phát triển. Từ chia sẻ của các diễn giả tại tọa đàm sẽ giúp các doanh nhân tham dự có thêm thông tin, kiến thức để tìm ra những hướng đi phù hợp cho doanh nghiệp mình. 

Đại diện Hội Doanh nhân trẻ Đà Nẵng, Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội và Hội Doanh nhân trẻ Thành phố Hồ Chí Minh đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác. Ảnh: M.Q
Đại diện Hội Doanh nhân trẻ Đà Nẵng, Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội và Hội Doanh nhân trẻ Thành phố Hồ Chí Minh đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác. Ảnh: M.Q

Đây cũng là cơ hội để chính quyền, đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành lắng nghe những chuyển động trong hoạt động kinh tế của các doanh nghiệp, từ đó có cách nhìn nhận và hỗ trợ phù hợp. Có thể thấy, nền kinh tế thế giới, Việt Nam nói chung và Đà Nẵng nói riêng đang gặp những khó khăn, thách thức không nhỏ. Trước thực tế trên, việc tăng cường liên kết, hỗ trợ lẫn nhau, tạo nên cộng đồng doanh nghiệp nội địa vững mạnh là một giải pháp quan trọng. Lãnh đạo thành phố cam kết luôn đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp để tháo gỡ khó khăn, phát triển kinh tế - xã hội.

Tọa đàm The New Learder nằm trong chuỗi hoạt động diễn ra từ ngày 5 đến 7-5, nhằm cụ thể hóa các hoạt động phối hợp giữa các hội doanh nhân trẻ các vùng miền, là cơ hội để các doanh nghiệp kết nối, tìm kiếm đối tác mới. Tọa đàm có sự tham dự của gần 250 doanh nghiệp trên cả nước. Cũng tại tọa đàm, đại diện Hội Doanh nhân trẻ Đà Nẵng, Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội và Hội Doanh nhân trẻ Thành phố Hồ Chí Minh đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác.

MAI QUẾ

.