Thay đổi biện pháp nạo vét đáy âu thuyền Thọ Quang

.

Ngày 9-5, Sở Tài nguyên và Môi trường cho biết đang triển khai tham vấn, thẩm định báo cáo đánh giá tác động môi trường đối với tiểu dự án bảo vệ, nâng cao khả năng chứa tàu thuyền tránh bão của âu thuyền Thọ Quang và khả năng thoát nước lũ, giảm ngập úng qua hệ thống thoát nước, hồ điều hòa của thành phố Đà Nẵng do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Đà Nẵng làm chủ đầu tư.

Theo đó, biện pháp và phương tiện nạo vét bùn đáy của âu thuyền Thọ Quang được thay đổi so với trước đây. Cụ thể, trong phạm vi nạo vét trong hành lang bảo vệ công trình kè, đơn vị thi công sử dụng máy đào cần dài và gàu ngoạm có dung tích 0,4m3 đặt trên sà lan có trọng tải 200 tấn để nạo vét.

Đối với các vị trí còn lại trong âu thuyền, đơn vị thi công sử dụng máy đào gàu dây với dung tích 2,3m3 đặt trên sà lan có trọng tải 200 tấn để nạo vét bùn.

Tổng khối lượng bùn sau khi nạo vét, tách rác ước tính khoảng 346.790m3 và được nhận chìm trên biển cách bờ 19,6km theo đường vận chuyển. Thời gian thi công nạo vét âu thuyền Thọ Quang trong 5,5 tháng.

HOÀNG HIỆP

;
;
.
.
.
.
.