Hơn 1.000 gian hàng tham gia Triển lãm quốc tế Vietbuild Đà Nẵng 2023

.

ĐNO -  Triển lãm quốc tế Vietbuild Đà Nẵng năm 2023 khai mạc sáng 10-5 tại Trung tâm hội chợ triển lãm Đà Nẵng với quy mô hơn 1.000 gian hàng từ hơn 300 doanh nghiệp trong nước và nước ngoài.

Video: HOÀNG HIỆP - CHIẾN THẮNG

Lãnh đạo Bộ Xây dựng, HĐND và UBND thành phố Đà Nẵng, Tổng hội Xây dựng Việt Nam... cùng cắt băng khai mạc Triển lãm quốc tế Vietbuild Đà Nẵng năm 2023. Ảnh: HOÀNG HIỆP
Lãnh đạo Bộ Xây dựng, HĐND và UBND thành phố Đà Nẵng, Tổng hội Xây dựng Việt Nam... cùng cắt băng khai mạc Triển lãm quốc tế Vietbuild Đà Nẵng năm 2023. Ảnh: HOÀNG HIỆP

Phát biểu khai mạc Triển lãm quốc tế Vietbuild Đà Nẵng năm 2023, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Văn Sinh nhấn mạnh, với quyết tâm tạo động lực, đột phá để phát triển kinh tế-xã hội, thời gian qua, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đã có những chỉ đạo, điều hành kịp thời, quyết liệt về xây dựng và hoàn thiện hệ thống pháp luật; cải cách hành chính; rà soát, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội, nhất là thị trường bất động sản.

Theo đó, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt đề án “Đầu tư xây dựng ít nhất 1 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021-2030”.

Thủ tướng cũng chỉ đạo Ngân hàng Nhà nước triển khai gói tín dụng khoảng 120.000 tỷ đồng để cho các chủ đầu tư và người mua nhà của các dự án nhà ở xã hội, nhà ở công nhân vay với lãi suất thấp hơn từ 1,5-2% so với lãi suất cho vay trung, dài hạn bình quân của các ngân hàng thương mại.

Tổ công tác liên ngành của Thủ tướng Chính phủ đã tích cực làm việc, phối hợp với các địa phương rà soát các khó khăn, vướng mắc tại các dự án bất động sản nhằm đề xuất các giải pháp cụ thể để triển khai tháo gỡ. Đến nay, bước đầu đã cơ bản tháo gỡ được những vướng mắc về mặt pháp lý cho các dự án bất động sản.

“Có thể nói, đây sẽ là điều kiện, cơ hội hết sức thuận lợi để các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực bất động sản, xây dựng, vật liệu xây dựng, trang trí nội, ngoại thất phục hồi và thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh”, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sinh nhấn mạnh.

Với quy mô hơn 1.000 gian hàng từ hơn 300 doanh nghiệp trong nước và nước ngoài, triển lãm sẽ trưng bày, giới thiệu những thành tựu và sự phát triển công nghệ của ngành Xây dựng trên các lĩnh vực; giới thiệu các sản phẩm mới, dịch vụ mới của ngành xây dựng với những tính năng mới, sáng tạo, thân thiện với môi trường.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Quang Nam cho rằng, Đà Nẵng đang tập trung tháo gỡ khó khăn, khơi thông các nguồn lực và thu hút đầu tư, giữ vững tốc độ tăng trưởng kinh tế, tạo điều iện hoàn thành cao nhất các chỉ tiêu kinh tế-xã hội, phát triển toàn diện lĩnh vực kinh tế, văn hóa, bảo đảm an sinh xã hội, nâng cao đời sống vật chất và tinh thành của nhân dân.

Đồng thời, tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh; triển khai kế hoạch phục hồi các ngành kinh tế có đóng góp lớn và mũi nhọn, thế mạnh của thành phố, trong đó có lĩnh vực công nghiệp, xây dựng và bất động sản.

Thành phố cũng tiếp tục đầu tư, cải tạo, nâng cấp, chỉnh trang, tái thiết đô thị, khu dân cư xuống cấp, chung cư, nhà ở xã hội, dự án thoát nước; xây dựng bản đồ ngập lụt, hệ thống cảnh báo ngập úng; triển khai có hiệu quả đề án “Xây dựng Đà Nẵng - Thành phố môi trường” giai đoạn 2021-2030.

Triển lãm Vietbuild Đà Nẵng năm 2023 là triển lãm lần thứ 19 được diễn ra tại Đà Nẵng. Đây là dịp các doanh nghiệp giới thiệu những tiềm năng, thế mạnh, sản phẩm mới và những thành tựu mới trong quá trình phát triển và hội nhập đến với nhân dân thành phố Đà Nẵng và bạn bè quốc tế, các đối tác đầu tư trong, ngoài nước.

Đặc biệt, đây là cơ hội xúc tiến thương mại, hợp tác đầu tư và chuyển giao công nghệ, hợp tác phát triển giữa các tổ chức, cá nhân, đầu tư đầu tư trong và ngoài nước, phát triển đầu tư và mở rộng thị trường tại thành phố Đà Nẵng và khu vực miền Trung.

Khách đến tham quan, tìm hiểu sản phẩm trưng bày tại triển lãm. Ảnh: CHIẾN THẮNG
Khách đến tham quan, tìm hiểu sản phẩm trưng bày tại triển lãm. Ảnh: CHIẾN THẮNG
Một góc Triển lãm quốc tế Vietbuild Đà Nẵng năm 2023. Ảnh: HOÀNG HIỆP
Một góc Triển lãm quốc tế Vietbuild Đà Nẵng năm 2023. Ảnh: HOÀNG HIỆP

HOÀNG HIỆP - CHIẾN THẮNG

;
;
.
.
.
.
.
Liên kết hữu ích