Kinh tế

Kết nối cung cầu, tăng cơ hội hợp tác khoa học công nghệ

12:04, 11/08/2023 (GMT+7)

ĐNO - Ngày 11-8, Trung tâm Hỗ trợ Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (Sở Khoa học và Công nghệ) tổ chức chuỗi sự kiện kết nối phát triển thị trường khoa học và công nghệ 2023, gồm 2 hội thảo khoa học và 1 triển lãm công nghệ, qua đó, nắm bắt nhu cầu và khả năng đầu tư chuyển giao công nghệ của các doanh nghiệp; giúp lan tỏa kiến thức, kinh nghiệm và thúc đẩy phát triển toàn diện.

Thực hiện: Văn Hoàng - Mai Quế
 

Phát biểu khai mạc, ông Dương Hoàng Văn Bản, Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ cho biết, việc kết nối cung - cầu công nghệ trở nên cực kỳ quan trọng đối với doanh nghiệp. Để bảo đảm sự tồn tại và phát triển trong thị trường cạnh tranh, nhu cầu liên kết với các nguồn cung ứng công nghệ và đối tác nghiên cứu là vô cùng cấp thiết.

Bên cạnh đó, sự phát triển vượt bậc về kinh tế và công nghiệp hiện nay đặt ra những thách thức nghiêm trọng đối với môi trường. Việc đầu tư và phát triển công nghệ xanh có vai trò quan trọng, đòi hỏi phải có biện pháp ứng phó và tạo ra những giải pháp bền vững.

Vì vậy, thành phố  luôn tìm kiếm những doanh nghiệp tận tâm, có trách nhiệm với môi trường và cam kết ứng dụng công nghệ xanh vào hoạt động sản xuất, kinh doanh hằng ngày.

Triển lãm thu hút sự tham gia của gần 40 doanh nghiệp khoa học công nghệ tham gia trưng bày, giới thiệu sản phẩm.
Triển lãm thu hút gần 40 doanh nghiệp khoa học công nghệ tham gia trưng bày, giới thiệu sản phẩm.

Sở Khoa học và Công nghệ sẽ hỗ trợ và đồng hành doanh nghiệp trong việc tìm kiếm các giải pháp sáng tạo, thúc đẩy quá trình chuyển đổi số và tạo ra môi trường làm việc thông minh và tiết kiệm năng lượng.

Bên cạnh 2 hội thảo, triển lãm khoa học công nghệ với chủ đề "Kết nối cung - cầu công nghệ" thu hút gần 40 gian hàng của các doanh nghiêp trên địa bàn Đà Nẵng và các địa phương như Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Nghệ An, Cà Mau, Bình Thuận... tham gia trưng bày, giới thiệu những sản phẩm, công nghệ và giải pháp tiên tiến.

Qua đó, tăng cường kết nối hoạt động chuyển giao công nghệ giữa bên cung và bên cầu công nghệ, thúc đẩy sự đổi mới công nghệ của doanh nghiệp trên địa bàn thành phố và hướng đến mở rộng kết nối giữa Đà Nẵng với các tỉnh, thành phố khác trong khu vực và cả nước.

 MAI QUẾ - VĂN HOÀNG

.