.
CÔNG TY CỔ PHẦN DU LỊCH VIỆT NAM (VITOURS)

Hướng đến đơn vị lữ hành hàng đầu miền Trung - Tây Nguyên

.
Trong 9 năm, doanh thu lữ hành tăng trên 100 tỷ đồng

Theo ông Cao Trí Dũng, Phó Tổng Giám đốc công ty, việc Vitours chuyển sang hình thức cổ phần từ đầu năm 2008 đã giúp mọi hoạt động linh hoạt hơn, mảng lữ hành cũng theo đó được phát huy sức mạnh đáng kể.

Khai thác mảng khách đường bộ là một thế mạnh nổi trội của Vitours TRONG ẢNH: Đoàn caravan (du lịch đường bộ bằng ô-tô tự lái) do Vitours tổ chức chuẩn bị qua cửa khẩu Bờ Y - Kon Tum  (Ảnh do doanh nghiệp cung cấp).

Cho đến nay, đối với thị trường miền Trung, Vitours là đơn vị lữ hành dẫn đầu về số lượng, chất lượng cũng như quy mô các đoàn khách. Lượng khách Vitours khai thác tăng trưởng khoảng 20% mỗi năm, và trong năm nay, trung bình mỗi tháng đón khoảng 300 đoàn, với gần 7.000 khách (khách quốc tế xấp xỉ 50%). Nếu năm 1999, doanh thu riêng khối lữ hành chỉ 7,3 tỷ đồng, thì dự kiến đến hết năm nay con số này sẽ lên tới 120 tỷ đồng.

Trong nhiều luồng khách, mảng khách đường bộ vẫn luôn là thế mạnh của Vitours. Năm nào Vitours cũng khai thác bình quân 10.000 khách từ Thái Lan, Lào sang Việt Nam và ngược lại. Ông Dũng cho biết, trong tình hình giá cả liên tục tăng cao, các doanh nghiệp luôn đứng trước các rủi ro khôn lường, công ty phải có thế mạnh về quan hệ và nguồn khách mới có thể trụ vững.

Nhờ sự ổn định nguồn khách trong năm, nên Vitours vẫn được các cơ sở dịch vụ (khách sạn, nhà hàng...) ưu tiên, sắp xếp ổn thỏa chỗ lưu trú cho một lượng lớn khách ngay thời điểm các điểm du lịch nổi tiếng đều cháy phòng.

Nhiều hoạt động kinh doanh đặc biệt khác mà rất ít đơn vị lữ hành dám làm, cũng đang được Vitours duy trì hiệu quả như caravan out (du lịch bằng ô-tô tự lái từ Việt Nam sang Lào - Thái), bán sỉ tour cho lữ hành 2 đầu Nam - Bắc, bán các sản phẩm trên mạng cho tất cả công ty du lịch tại Việt Nam và nhiều nước trên thế giới; hoặc bán sản phẩm mang tầm khu vực như liên kết với Lào - Thái khai thác thị trường châu Âu... Trong thời gian tới, Vitours sẽ hướng đến việc xây dựng doanh nghiệp lữ hành hàng đầu miền Trung -Tây Nguyên, lọt vào Top ten lữ hành trên toàn quốc.

Kinh doanh hiệu quả đi đôi với làm tốt công tác xã hội

Bà Lê Thị Thanh Hương, Phó Tổng Giám đốc công ty cho rằng, từ đây đến cuối năm, công ty sẽ ngưng đầu tư các dự án lớn, chủ yếu tập trung nâng cấp, sửa chữa các cơ sở vật chất, và nâng cao chất lượng phục vụ của đội ngũ nhân viên. Tuyên truyền, quảng bá càng đặc biệt được chú trọng, qua việc mở rộng mạng lưới chào bán, phát triển thị trường, nhất là những thị trường truyền thống mà Vitours có thế mạnh.

Công tác thực hành tiết kiệm, rà soát các chi phí đầu vào nhằm giảm tiêu hao nguyên, nhiên vật liệu, các loại chi phí gián tiếp, quản lý hệ thống định mức và giá cả mua sắm các loại hàng hóa, dịch vụ. Nhiều năm qua, Vitours vẫn luôn làm tốt công tác lãnh đạo chính trị tư tưởng, an ninh - quốc phòng. Hiện công ty đang phụng dưỡng 3 Bà mẹ Việt Nam anh hùng, dành khoảng 50 triệu đồng hằng năm ủng hộ các hoạt động xã hội, đóng góp hỗ trợ cho đồng bào và các nước bạn bị thiên tai, lũ lụt...

Bài và ảnh: T.NHAN
;
.
.
.
.
.