.

Tổ chức tuyến phố đêm tại đường Bạch Đằng

* Chiếu sáng liên tục đèn trang trí dịp thi bắn pháo hoa

Sáng ngày 25-2, Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch phối hợp với Viện Nghiên cứu Phát triển kinh tế-xã hội thành phố tổ chức buổi góp ý phương án triển khai xây dựng tuyến phố đêm tại đường Bạch Đằng để báo cáo HĐND và UBND thành phố. 

Giới thiệu về phương án tuyến phố đêm tại đường Bạch Đằng, Tiến sĩ Trần Đức Anh Sơn cho hay: Qua kết quả khảo sát thực tế và tiếp thu kinh nghiệm tổ chức phố đêm ở một số thành phố trong và ngoài nước, Viện Nghiên cứu Phát triển kinh tế-xã hội đã đề xuất thành phố tổ chức phố đêm theo hình thức phố đi bộ tại tuyến đường Bạch Đằng.

Theo đó, sẽ tổ chức 4 loại hình hoạt động dịch vụ như: khu vui chơi giải trí công cộng, mua sắm, ẩm thực, thưởng ngoạn cảnh sắc sông Hàn ban đêm. Về quy hoạch tuyến đường đi bộ, dự kiến bắt đầu từ lúc 19-20 giờ, khu vực từ Bảo tàng Chăm đến đường Lê Văn Duyệt sẽ cấm các loại xe lưu thông và chỉ dành cho người đi bộ. Trong thời gian thí điểm, tất cả các cơ sở cung ứng dịch vụ tại phố đêm phải mở cửa đến 23 giờ (dù có khách hay không có khách) để tạo thói quen với khách du lịch và người dân thành phố.Dự kiến, phố đêm tại tuyến đường Bạch Đằng sẽ được thực hiện vào tháng 6-2009.

Tin từ Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch cho biết, việc trang trí điện chiếu sáng phục vụ cho cuộc thi Bắn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2009 sẽ được thực hiện trên cơ sở bảo đảm phục vụ công tác trước mắt và sử dụng lâu dài, đồng thời chiếu sáng liên tục, không nhấp nháy nhằm tránh gây ảnh hưởng đến các phương tiện giao thông.

Theo đó, cầu Sông Hàn được chiếu sáng trên dây văng; chiếu sáng liên tục thành cầu và trụ cầu bằng đèn pha trang trí; các bóng đèn bị hỏng sẽ được thay mới. Đối với đường Bạch Đằng, đường 3 tháng 2 (đoạn từ Bảo tàng Chăm đến cầu Thuận Phước) và đường Trần Hưng Đạo (từ khách sạn Riverside đến khu văn phòng dự án Olalani) sẽ sử dụng dây đèn LED rủ để trang trí, bổ sung chiếu sáng trang trí dây đèn LED dọc hai bên đường (kể cả trên các cây xanh).Theo kế hoạch, toàn bộ công việc trên sẽ hoàn thành trước thời điểm thi bắn pháo hoa 1 tuần.
                 
TRỌNG HÙNG và HẰNG VANG

;
.
.
.
.
.