.

Thưởng thức tuyến cáp treo một dây dài nhất thế giới

.
(ĐNĐT) - Ngút ngàn mây bao phủ chung quanh, đem lại cho du khách cảm giác bồng bềnh khó tả khi thưởng thức chuyến khám phá cùng tuyến cáp treo Bà Nà, Đà Nẵng.

Cây nêu cao 25m, treo 36 chiếc đèn lồng chào đón du khách trước nhà ga xuất phát.
 
Ngày 25-3, tuyến cáp treo Bà Nà - Suối Mơ (thôn An Lợi, xã Hoà Ninh, huyện Hoà Vang, Đà Nẵng) đã được Công ty cổ phần Dịch vụ cáp treo Bà Nà khánh thành, đưa vào hoạt động sau 12 tháng thi công và 2 tháng chuẩn bị.

Nhiều người biết, tuyến cáp treo này đã được Tổ chức Guinness World Records chính thức công nhận đạt 2 kỷ lục thế giới: tuyến cáp treo một dây dài nhất thế giới (5.042,62m) và có độ chênh lệch giữa ga trên và ga dưới lớn nhất thế giới (1.291,81m).

Tuy nhiên, ít ai biết rằng, để xây dựng được một tuyến cáp đạt những lỷ lục như trên, lực lượng thi công đã phải vận chuyển hơn 7.000 tấn vật liệu xây dựng, vật tư thiết bị vượt hơn 5km rừng núi hiểm trở để lắp đặt 22 trụ và kéo 116 tấn cáp (đường kính 54mm). Vậy mà các đỉnh trụ sau khi hoàn tất đảm bảo nằm trên một đường thẳng dài 5km với sai số không quá 1cm để đáp ứng yêu cầu kỹ thuật của quá trình kéo cáp, tạo nên một kỳ tích đáng tự hào của Việt Nam.

Đến khi ngồi vào cabin, lơ lửng hơn 15 phút giữa không trung để lên đến độ cao gần 1.300m so với mực nước biển, một khung cảnh hùng vĩ đến choáng ngợp nhưng vô cùng kỳ thú sẽ mở ra trước mắt, dưới chân du khách. Những thảm rừng nguyên sinh mênh mông, những thác nước như tuôn đổ từ trời cao, những dòng suối trong vắt uốn lượn. Và ngút ngàn mây. Mây bao phủ chung quanh, như muốn chui vào tận cabin, đem lại cho du khách cảm giác bồng bềnh khó tả…

Lòng người chợt như lắng lại khi giữa phút bồng bềnh ấy chợt nghe tiếng chuông chùa vẳng lại. Tượng Phật Thích ca tọa thiền oai nghiêm chợt hiện ra giữa sân chùa Linh Ứng, ngôi chùa có tiếng linh thiêng, thu hút hàng chục ngàn khách thập phương mỗi năm. Những nét kiến trúc tinh tế của chùa khiến không khí thiền môn thêm thanh tịnh.

Và bất ngờ, hiện ra trước mắt du khách là khung cảnh của chốn bồng lai dường như chỉ có trong tranh vẽ…

Báo Đà Nẵng điện tử xin mời độc giả cùng thưởng thức một chuyến khám phá Bà Nà trên tuyến cáp treo một dây dài nhất thế giới này qua phóng sự ảnh dưới đây:  

Cabin rời ga xuất phát...
 
Và bắt đầu vượt núi
 


Toàn cảnh nhà ga xuất phát nhìn từ trên cao.


Thác nước như từ trời cao tuôn xuống
 
Những dòng suối trong vắt lượn lờ
 


Và bất ngờ ngút ngàn mây bao phủ các cabin


Du khách như được "luồn" vào giữa những cánh rừng đầy hoa cỏ
 
Để khám phá thảm thực vật nguyên sinh vô cùng kỳ thú của Bà Nà
 
Tuyến cáp uốn lượn giữa không trung...
 
Rồi đưa du khách đến chiêm ngưỡng một trong những tượng Phật toạ thiền cao nhất châu Á
 


Và cảnh bồng lai đẹp như tranh vẽ bất ngờ hiện ra trước mắt...

Thanh Hải

;
.
.
.
.
.